BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cứu trợ người dân bị ngập lụt ở xã Biên Giới 

Cập nhật ngày: 26/10/2017 - 20:47

BTNO - Hôm 25.10, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức thăm, tặng quà các hộ dân bị ảnh hưởng do ngập nước trên địa bàn xã Biên Giới (huyện Châu Thành).

Trao quà cho các hộ dân bị ngập lụt.

Tại UBND xã Biên Giới, đoàn trao tặng 250 phần quà cho các hộ dân bị ngập nặng. Mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, một số nhu yếu phẩm, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao 100 áo phao cho chính quyền xã Biên Giới nhằm phục vụ công tác cứu trợ, hỗ trợ các hộ dân vùng bị ngập nước; tặng quần áo, tập vở cho người dân và học sinh vùng bị ngập.

Ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Máy (ấp Rạch Tre) bị nước bao vây.

Cùng ngày, đoàn cũng đã sử dụng các loại ghe xuồng để vào tận nhà những hộ dân bị ngập nặng, không thể trực tiếp đến UBND xã nhận quà hỗ trợ.

Tại mỗi nơi đến, đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tặng những phần quà, mong chia sẻ phần nào những khó khăn của bà con, đồng thời động viên bà con cần giữ gìn sức khỏe, chú ý đến vấn đề an toàn trong khi nước chưa rút.

Chuồng bò, chuồng gà nhà dân ở ấp Rạch Tre cũng bị nước lũ vây quanh.

Được biết, xã Biên Giới là một trong những địa phương bị ngập lụt nặng nhất của huyện Châu Thành với trên 70 hộ có nhà bị ngập nước; nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi…của nười dân bị thiệt hại.

Những ngày qua, một số nơi trên địa bàn xã bị chia cắt, cô lập với bên ngoài do nước ngập, sinh hoạt của người dân thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn.

K.K


 
Liên kết hữu ích