BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có 16 DN đăng ký đấu thầu việc xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ

Cập nhật ngày: 08/06/2011 - 11:03

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trang Văn Lý thông tin về một số hoạt động của UBND tỉnh trong tháng 6.2011

(BTNO) – Chiều 8.6, Sở Thông tin Truyền thông tổ chức phiên họp giao ban thường kỳ tháng 6.2011 với các cơ quan thông tấn, báo chí, các trang thông tin điện tử hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Dững – Phó giám đốc Sở TT-TT đã tổng hợp tình hình hoạt động báo chí trong tháng 5 vừa qua, đặc biệt là những thông tin phản ánh sâu rộng, toàn diện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Báo Tây Ninh đã có nhiều tin, bài phân tích, đề xuất các giải pháp… trong việc chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH của tỉnh. Kịp thời phát hiện, biểu dương các gương điển hình, nhân tố mới, các mô hình sản xuất có hiệu quả cần được nhân rộng, các hoạt động kích cầu thu hút vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên họp, ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông tin cho báo chí một số hoạt động của UBND tỉnh trong tháng 6 này, nổi bật là việc phối hợp với Thanh tra Nhà nước và Bộ Tài nguyên – Môi trường giải quyết khiếu nại – tố cáo trong lĩnh vực đất đai; phối hợp tổ chức kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016, dự kiến khai mạc vào ngày 20.6 tới.

ông Trịnh Văn Lo – Phó Giám đốc Sở GT-VT phát biểu tại phiên họp

Cũng tại phiên họp giao ban báo chí, ông Trịnh Văn Lo – Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết về việc tổ chức đấu thầu theo hình thức chào hàng cạnh tranh xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông. Đến nay đã có 16 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia đấu thầu. Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thảo ký 2 văn bản có nội dung “Phê duyệt nhiệm vụ, dự toán công tác xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông” và “Phê duyệt các nội dung yêu cầu để đánh giá hồ sơ đề xuất xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông”.

Theo tính toán của Sở GT-VT, tổng diện tích mặt sông cần được bảo đảm thông thoáng là trên 7 triệu m2. Đơn giá Nhà nước hỗ trợ phần chi phí cho việc xử lý lục bình (bao gồm cả chi phí vận chuyển đến nơi tập kết tính trên 1m2 mặt sông là 850 đồng. Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ vớt lục bình là 6 tỷ đồng. Phạm vi yêu cầu về việc xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông không cần phải “làm sạch” lục bình mà chỉ cần làm cho thông thoáng luồng tàu chạy, làm thông thoáng dòng chảy với chiều dài khoảng 101 km (từ rạch Tràm, xã Phước Chỉ, Trảng Bàng đến chốt Biên phòng Đồn 839, xã Hoà Hiệp, Tân Biên), chiều rộng bình quân phải bảo đảm thông thoáng là 70m.

Sau khi vớt lục bình lên bờ, doanh nghiệp tham gia xử lý lục bình phải có bãi tập kết, có phương án sử dụng lục bình thành các sản phẩm có ích hoặc có nơi tiêu thụ ổn định. Đặc biệt, tổ chức, cá nhân tham gia xử lý lục bình phải có phương án bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng xấu đến đời sống, sinh hoạt hằng ngày của người dân ở khu vực ven sông, gần bãi tập kết lục bình.

Ngoài ra, ông Trần Quốc Việt – Phó Giám đốc BHXH Tây Ninh cũng đã cung cấp thông tin về một số vấn đề trong lĩnh vực BHXH và BHYT.

Đặng Hoàng Thái