BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã tìm được cây giáng hương bị “đào trộm” trong rừng phòng hộ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 26/09/2018 - 08:08

BTN - Thông tin ban đầu do Công an huyện cung cấp, cây gỗ quý được tìm thấy trong khuôn viên đất của một hộ dân tên Trần Minh Tích- sinh năm 1986, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Khoảng đất từng có cây giáng hương (ảnh chụp vào ngày 12.9).

Sáng 25.9, Công an huyện Tân Châu đã tìm ra được cây giáng hương bị “đào trộm” trong khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng. 

Thông tin ban đầu do Công an huyện cung cấp, cây gỗ quý được tìm thấy trong khuôn viên đất của một hộ dân tên Trần Minh Tích- sinh năm 1986, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên. 

Lúc phát hiện ra cây giáng hương, cây đã được trồng trên đất của hộ dân này. Ông Tích cho biết mua cây giáng hương với giá 60 triệu đồng từ một người tên Đỗ Văn Kỷ- ngụ khu phố 2, thị trấn huyện Dương Minh Châu. 

Một số bảo vệ rừng cũng đã nhận diện ông Kỷ chính là người mua cây tại rừng phòng hộ, qua hình ảnh do Chi cục Kiểm lâm tỉnh cung cấp.

Được biết, Công an Tân Châu mới tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh vào ngày 21.9, đến sáng 25.9 đã tìm ra được cây gỗ quý bị mất cách nay hơn 1 tháng. Dự kiến cây sẽ được chở về Chi cục Kiểm lâm tỉnh vào ngày 26.9.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

Dưới đây là một số hình ảnh cây giáng hương sau khi tìm thấy và được đưa về Chi cục Kiểm lâm tỉnh:

Cây giáng hương đã được chở về Chi cục Kiểm lâm tỉnh. 

Nhiều đoạn ngọn của cây giáng hương đã bị cắt mất.

MINH QUỐC

Tin liên quan
  • Cây gỗ quý “biến mất” một cách lạ lùng 

    Cây gỗ quý “biến mất” một cách lạ lùng

    Theo nguồn tin từ người dân cung cấp, một cây giáng hương có đường kính gốc khá to (khoảng vòng tay của hai người ôm) đã bị “bốc hơi” một cách khó hiểu tại tiểu khu 59, rừng phòng hộ Dầu Tiếng.