BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Chà Là 

Cập nhật ngày: 05/08/2022 - 09:19

BTNO - Sáng 4.8, tại xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Lê Anh Tâm- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng tổ đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri xã Chà Là.

Cử tri tham gia buổi tiếp xúc cử tri.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp HĐND 2 cấp vừa qua và thông báo kết quả trả lời những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri xã Chà Là kiến nghị về những bất cập trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng thiếu thuốc trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT); GRDP của tỉnh trong 6 tháng đầu năm có tăng nhưng còn thấp, tỉnh cần có giải pháp để khắc phục; cần nhanh chóng sửa chữa đường bờ kênh TN11 đã xuống cấp; tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

Các ý kiến của cử tri nêu tại buổi tiếp xúc được đại biểu HĐND 2 cấp và lãnh đạo phòng, ban chuyên môn huyện trả lời đầy đủ.

Đại biểu Lê Anh Tâm- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thông tin tới cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của tỉnh. Về thuốc BHYT hiện nay tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế tập trung thực hiện các thủ tục về đấu thầu. Dự kiến trong tháng 8, tỉnh thực hiện xong thủ tục và sẽ có thể giải quyết tình trạng thiếu thuốc.

Đối với vấn đề kiểm tra phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đại biểu Tâm thông tin, toàn tỉnh có gần 500 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng. Trong 6 tháng đầu năm, ngành NN&PTNT phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 40 cơ sở.

Lấy 103 mẫu (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hạt giống) kiểm tra chất lượng. Kết quả có 9/40 cở sở vi phạm điều kiện sản xuất, kinh doanh và nhãn hàng hoá; xử phạt vi phạm hành chính và tham mưu cấp thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 22 trường hợp hơn 419 triệu đồng.

Đại biểu Lê Anh Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Tâm khẳng định: ngành cũng đã nhận diện được vấn đề, do đó, trong thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm và công khai các tổ chức, cá nhân cố tình sản xuất, kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, đại biểu Tâm cũng thông tin đến cử tri về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, kế hoạch triển khai đồng bộ hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh qua đó giúp kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Đối với các kiến nghị của cử tri về việc sửa chữa, nâng cấp đường bờ kênh, đại biểu HĐND huyện ghi nhận và sẽ tiến hành rà soát, khắc phục trong thời gian tới theo hướng Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Vũ Nguyệt