BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri địa phương 

Cập nhật ngày: 06/11/2018 - 08:30

BTNO - Ngày 5.11, chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm của HĐND các cấp, đại biểu HĐND cấp tỉnh và các huyện, thành phố đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các địa phương.

Đại diện đại biểu HĐND 2 cấp thông báo đến cử tri dự kiến về chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp HĐND cấp huyện/thành phố; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri lần tiếp xúc trước.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh- Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri xã Thạnh Bình.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thạnh Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý kiên quyết thực phẩm bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; xe khai thác đất chở quá trọng tải làm cho tuyến đường cầu Xe Be bị hư hỏng nặng; cần nâng cấp đường 793 và 795 (Tân Châu- Tân Biên) do nhỏ, hẹp và bị xuống cấp, gây khó khăn cho người và các phương tiện đi lại; tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân; cần hỗ trợ BHYT cho các cháu từ Campuchia di cư về nước có hoàn cảnh khó khăn.

Đức Thịnh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 gồm các ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT, Nguyễn Trọng Tấn- Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc với cử tri của 2 xã Ninh Điền và Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe đại biểu thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc kỳ trước, người dân hai xã Ninh Điền và Long Vĩnh kiến nghị một số vấn đề: khi người dân vay vốn tại ngân hàng và bắt buộc mua bảo hiểm là không hợp lý, nên tuyên truyền để người dân tự nguyện; đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân sống gần tiểu khu 73, vì các hộ dân này đã sản xuất ở đây khá lâu.

Thiện Nhân

* Tại Hoà Thành, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL, bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành, ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh, ông Lý Bá Thuận- Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân Long Thành Bắc và tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc trên 80 cử tri xã Trường Tây.

Cử tri xã Trường Tây trình bày ý kiến.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri xã Trường Tây phản ánh tình trạng một số ngưởi dân buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường xung quanh chợ Long Hải làm chắn lối đi vào bên trong chợ, gây cản trở cho người tham gia giao thông; đề nghị ngành chức năng sớm giải quyết việc tranh chấp lối đi hẻm số 39 đường Ngô Quyền, ấp Trường An, để tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân. 

Võ Liêm

* Tại phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh cùng tổ đại biểu số 5 HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri địa phương.

Trong lần tiếp xúc này, cử tri phường Hiệp Ninh có một số kiến nghị như: đề nghị lắp đặt đèn cao áp và làm mương thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Thọ; khi nào thi công tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ nối liền phường Ninh Sơn.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố trong buổi tiếp xúc cử tri phường Hiệp Ninh.

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi khi hệ thống đường giao thông trên địa bàn được nâng cấp khang trang, tuy nhiên cử tri đề nghị ngành chức năng cần quan tâm đến chất lượng các công trình, vì chúng nhanh xuống cấp, vẫn xảy ra tình trạng ngập úng ở khu dân cư; một số tuyến đường xuống cấp cần đề nghị sửa chữa trước Tết Nguyên đán, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại; sớm thực hiện đoạn đường Nguyễn Trọng Cát; cần lắp đặt biển báo giao thông ở ngã 3 đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Hữu Thọ.

Cử tri đề nghị tuyên truyền về việc thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức đám cưới, khi nhiều nhà dựng rạp cưới lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở giao thông; xem xét tổ chức lại Bộ phận giải quyết và trả kết quả Thành phố hợp lý, để thuận tiện cho người dân...

Quế Hương