BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 09/08/2019 - 08:35

BTNO - Sau kỳ họp giữa năm 2019, HĐND các cấp đã tổ chức các buổi gặp gỡ cử tri địa phương, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp và kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng đối với những phản ánh của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

* Tại thành phố Tây Ninh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri xã Bình Minh và phường Ninh Sơn, phường 1.

Các đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại phường Ninh Sơn.

Tại hai điểm tiếp xúc, đại diện HĐND tỉnh, thành phố đã báo cáo kết quả kỳ họp hai cấp vừa qua. Đồng thời, HĐND thành phố cũng trả lời một số nội dung kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, như: ngành chức năng sẽ xem xét gắn biển báo cấm đậu xe trước cổng cơ quan, trường học; vấn đề mùi hôi từ công ty cao su Liên Anh đang được ngành chức năng lấy mẫu và phân tích các chỉ tiêu, thành phần trong không khí, sau khi có kết quả sẽ thông báo đến cử tri xã Bình Minh; đưa 20 ha thuộc khu tái định cư trong quy hoạch khu công nghiệp Tân Bình ra khỏi quy hoạch.

Tiếp tục có các phản ánh đến đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Bình Minh phản ánh một số vấn đề liên quan đến điện thắp sáng ở Giồng Cà, việc xuống cấp của cầu sắt Giồng Tre, nghi ngờ có tình trạng phân lô bán nền ở ấp Giồng Cà…

Liên quan đến các kiến nghị của người dân, lãnh đạo xã Bình Minh và ngành chức năng của Thành phố giải đáp rõ ràng. Riêng đối với thông tin phân lô bán nền, lãnh đạo xã khẳng định không có, dự án xây nhà ở xã hội này vẫn chưa được chính quyền thông qua.

Tại phường Ninh Sơn, các cử tri phản ánh vấn đề môi trường do nước chảy từ lò mì và công ty bánh kẹo Malaysia trên địa bàn gây hôi thối; ngành Thuỷ lợi mở rộng tuyến kênh TN 11 từ 3m trước đây và giờ là 7,9m nhưng không tổ chức họp dân, thông báo, người dân không thể liên hệ với lãnh đạo ngành để có câu trả lời thoả đáng…

Trước các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương; riêng với những vấn đề thuộc ngành chuyên môn, địa phương sẽ phối hợp với ngành chức năng và khắc phục trong thời gian sớm nhất.  

* Cử tri phường 1 tiếp tục có ý kiến, kiến nghị cần xử lý dứt điểm việc buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trước cổng Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh; hẻm 27 đường 30/4 chưa nghiệm thu đã xuống cấp; cần xử lý dứt điểm tình trạng đá gà, cờ bạc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn khu phố 5, phường 1;

Cần xem xét cho phép một số hộ dân có nhu cầu chuyển đổi đất không còn phù hợp trồng lúa chuyển sang trồng cây khác; các mái che khu vực ngã tư Bình Minh đường Tua Hai che khuất tầm nhìn, một số hộ dân đổ đất gây ngập úng khu vực này; hẻm số 11 đường Trưng Nữ Vương khi nào nâng cấp; sớm nâng cấp đường 781 đoạn từ ngã ba Lý Dậu đi về hướng huyện Châu Thành; cần nâng cấp tuyến đường Huỳnh Công Nghệ.

Đại biểu dự tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng phản ánh việc thiếu thuốc khi đi khám bệnh bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và phong cách, thái độ phục vụ cũng như giờ giấc làm việc của nhân viên bệnh viện để bệnh nhân ngồi chờ; tình hình quảng cáo, rao vặt tràn lan gây mất vẻ mỹ quan đô thị và một số nội dung liên quan đến ô nhiễm môi trường do rác thải.

N.D- Phương Ngân

* Các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Thân Văn Nhân- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc với cử tri xã Phước Vinh.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Cử tri đề nghị, ngoài chế độ hưởng trợ cấp một lần, nhà nước xem xét giải quyết thêm chế độ đối với những người tham gia kháng chiến chống Mỹ, dân công hỏa tuyến, bảo vệ biên giới Tây nam; tình hình trộm cắp vặt trên địa bàn xã xảy ra ngày càng nhiều; cần hướng dẫn rõ ràng để người thân tìm mộ liệt sĩ; không cấp thuốc đủ liều lượng cho bệnh nhân khám bệnh bằng bảo hiểm…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị ngành chức năng có biện pháp mạnh đối với các tiểu thương mua bán lấn chiếm lòng lề đường ảnh hưởng giao thông, xả nước thải xuống mương hai bên đường gây ô nhiễm môi trường; việc cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm người dân đi lại nhiều lần, đến nay vẫn chưa giải quyết.

Đại biểu HĐND, lãnh đạo các cấp đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Đồng thời, tiếp nhận các ý kiến ngoài thẩm quyền và sẽ kiến nghị đến ngành chức năng giải quyết.

Minh Vũ