BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 30/07/2017 - 20:16

BTNO - Sau kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá XI, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ (giáo sư Thái Thọ Thanh)- Trưởng ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và bà Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với các cử tri trên địa bàn các xã Phước Trạch và Phước Thạnh.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Phước Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và kỳ họp lần thứ 3 HĐND huyện khóa XI, cử tri xã Phước Trạch đề nghị huyện quan tâm sửa chữa đường dây điện tại tổ 14 ấp Xóm Mía do không đảm bảo an toàn.

Cử tri xã Phước Thạnh kiến nghị cần nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Phước Hội A để người dân vận chuyển nông sản được dễ dàng; tình hình giao thông trên địa bàn có chiều hướng phức tạp, các nam thanh niên, công nhân chạy xe tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; cầu Ông The tiếp giáp giữa hai xã Phước Thạnh và Phước Đông bị sạt lở ở gầm cầu, cần có biện pháp xử lý; cần phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn xã để ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Trước đó, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp cũng đã tiếp xúc với các cử tri xã Hiệp Thạnh và ghi nhận các ý kiến của cử tri về một số vấn đề, như cần mở lớp mẫu giáo ở ấp Xóm Bố để con em địa phương đi học được thuận tiện; người dân có thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh còn phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm nhiều; cần có hướng xử lý dứt điểm việc vức rác bừa bãi trên địa bàn.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với 170 cử tri xã Thanh Phước và thị trấn Gò Dầu.

Cử tri xã Thanh Phước có ý kiến.

Cử tri có ý kiến, kiến nghị: thời gian thi công đường giao thông nông thôn rất lâu, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa; đề nghị hỗ trợ nâng cấp đoạn đường giao thông nội đồng và mở thêm 1 cống thoát nước trên đoạn kênh thuộc ấp Rỗng Tượng, xã Thanh Phước; tệ nạn xã hội như cờ bạc, đá gà xảy ra trên địa bàn xã ngày càng phức tạp, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm; bao giờ triển khai xây dựng bờ kè sông Vàm Cỏ; thủ tục khám bệnh cấp thuốc BHYT còn để bệnh nhân chờ đợi lâu, đề nghị cần chấn chỉnh...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND ghi nhận và trả lời tại chỗ. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND 2 cấp cho biết sẽ tổng hợp và chuyển đến ngành chức năng giải quyết theo luật định.

Trọng Cầu- Công Kha- Hồng Ân