BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Thị xã

Cập nhật ngày: 23/11/2012 - 05:28

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh

(BTNO)- Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Thu Thủy, bà Nguyễn Thị Kim Quyên và ông Nguyễn Nam Hưng có buổi tiếp xúc với cử tri phường IV, Thị xã.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường IV, Thị xã đã bày tỏ sự quan tâm đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh, xã hội liên quan đến người dân. Cụ thể như, việc người dân lấn chiếm hẻm nội thị chưa được giải quyết dứt điểm, trường mầm non Hoa Sen ở phường IV xây dựng tại địa điểm quá chật hẹp, không có chỗ cho các cháu vui chơi; cần giải quyết nghiêm việc làm giả hồ sơ liệt sĩ để hưởng chế độ của cán bộ huyện Hòa Thành; việc làm đường, chỉnh trang đô thị, nhổ bỏ cây xanh gây lãng phí; việc giao đất khu vực rừng phòng hộ cho Công ty xi măng Fico gây ảnh hưởng đến công tác bảo vệ môi trường. Quy định người hưởng lương hưu rồi không được hưởng chế độ trợ cấp dành cho người cao tuổi là không hợp lý, cần đầu tư xây dựng nơi vui chơi dành cho trẻ em; Dự án bàu Cà Na ở huyện Hòa Thành thực hiện đến đâu, có tiếp tục thực hiện không; cụm công nghiệp Tân Bình ở xã Tân Bình, Thị xã có xóa quy hoạch không?

Cử tri cũng đề nghị đại biểu Hội đồng nhân dân nên tăng cường giám sát việc thực hiện công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các chợ nhỏ. Việc xử phạt xe chưa sang tên đổi chủ theo Nghị định 71 của Chính phủ cần có lộ trình thích hợp để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Vấn đề Thị xã chuẩn bị được công nhận là đô thị loại III cũng được nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị, cần có chủ trương phối hợp giữa nhà nước và nhân dân để thực hiện đạt hiệu quả cao, công tác quản lý đô thị còn chưa tốt.

Đại diện Ủy ban nhân dân phường IV, Ủy ban nhân dân Thị xã đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cũng tiếp thu, giải trình cặn kẽ những thắc mắc của cử tri phường IV về việc giao đất khu vực rừng phòng hộ cho Công ty xi măng Fico xây dựng nhà máy; về dự án bàu Cà Na trên địa bàn huyện Hòa Thành vẫn đang thực hiện; Ủy ban nhân dân tỉnh đang xem xét, cân nhắc việc xóa quy hoạch cụm công nghiệp Tân Bình; khẳng định rõ quan điểm của Ủy ban nhân dân tỉnh là sẽ xây dựng thêm một số điểm vui chơi giải trí, khách sạn phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, nhất là đầu tư, xây dựng khu vui chơi dành cho thiếu nhi Thị xã.

XUÂN VŨ