BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 06/06/2024 - 11:06

BTNO - Chiều 5.6, ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với các cử tri trên địa bàn xã Phước Trạch.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Phước Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Trạch thống nhất với kết quả kỳ họp 12 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh và trả lời của ngành chuyên môn đối với ý kiến của cử tri xã trong cuộc tiếp xúc trước.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề như: cần cập nhật tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Cây Nính lên bản đồ hành chính, vì tuyến đường này đã có trước năm 1945; giải quyết dứt điểm vấn nạn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông để người dân vận chuyển nông sản được dễ dàng; khắc phục tình trạng ô nhiễm trên sông Vàm Cỏ Đông để người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến ngành chức năng xem xét, trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Phạm Văn Đặng- Giám đốc Sở Tư pháp;  ông Dương Thành Nhàn- Trưởng Phòng Hành chính, Tổ chức, Quản trị, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND thị xã Trảng Bàng có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hưng Thuận.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Trảng Bàng tiếp xúc cử tri xã Hưng Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các vấn đề: hộ chăn nuôi vịt ở ấp Xóm Suối bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường; một số tuyến đường trên địa bàn xã bị hư hỏng, xả rác bừa bãi; cơ sở kinh doanh phân bón gây mùi hôi thối; đề nghị di dời trụ điện trên tuyến đường 787 ấp Bùng Binh, vì dây diện rơi rớt, gây nguy hiểm cho người dân...

Các ý kiến cử tri nêu được đại diện các ngành chức năng và chính quyền địa phương trả lời tại buổi tiếp xúc; một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu HĐND hai cấp ghi nhận để phản ánh đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.

Quốc Thịnh