BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh. 

Cập nhật ngày: 28/10/2021 - 08:46

BTNO - Trong 2 ngày 26-27.10, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri phường 2 và phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh trước kỳ họp thứ 2, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP Tây Ninh tiếp xúc cử tri phường 2.

Dự buổi tiếp xúc có các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND TP.Tây Ninh.

Tại hội nghị, cử tri nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh, thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai của HĐND tỉnh; đại biểu HĐND Thành phố thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất của HĐND Thành phố và dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri Trịnh Hồng Loan (ngụ khu phố 2, phường 2) thắc mắc vì sao còn 8 hộ dân trong khu tập thể hồ Dầu Tiếng chưa được hoá giá nhà ở? dịch vụ xét nghiệm Covid- 19 tại các bệnh viện đa khoa tư nhân, phòng khám tư nhân có giá khá cao, số tiền này lại không được bảo hiểm y tế thanh toán nên gây khó khăn cho người dân.

Cử tri đề xuất cấp trên xem xét có chế độ bồi dưỡng cho những cụ cao tuổi công tác ở khu phố.

Cử tri Lê Văn Hùng (ngụ khu phố 3, phường 2) kiến nghị, đường Nguyễn Văn Cừ trên địa bàn phường 2 xuống cấp, chính quyền địa phương cần quan tâm sửa chữa. Cử tri Võ Công Khanh (ngụ khu phố 1, phường 2) nêu ý kiến: chợ TP Tây Ninh xây dựng và đưa vào hoạt động hơn 20 năm, đến nay đã xuống cấp, chật hẹp, không còn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Đề nghị chính quyền địa phương có phương án xây dựng lại khu chợ này.

Một số cử tri phản ánh tình trạng rác thải sinh hoạt trên đường Hồ Văn Lâm tồn tại gần năm nay, gây ô nhiễm môi trường; khu chợ đêm TP Tây Ninh không còn tồn tại, nhưng một số quán ăn trong khu vực này vẫn hoạt động, có quán để bàn ghế, để xe cộ, bảng hiệu trên đường, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; cây xanh trên vỉa hè ở một số con đường trồi cả rễ lên lề đường, gây mất mỹ quang đô thị và không an toàn trong mùa mưa gió; đèn chiếu sáng, đèn trang trí trên một số tuyến đường bị hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; Bệnh viện Y học cổ truyền Tây Ninh và Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đều là bệnh viện của tỉnh, nhưng không thông tuyến bảo hiểm y tế, gây khó cho bệnh nhân…

Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh giải thích những ý kiến của cử tri phường 2

* Cử tri phường Ninh Sơn thắc mắc vấn đề quản lý người bệnh tâm thần, lang thang trên địa bàn tỉnh?trên địa bàn phường có đường giao thông quy hoạch mở rộng đã lâu, nhưng đến nay chưa thi công, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; sớm đầu tư đường đi vào khu phố Ninh Phú; giữa đường số 2 và đường số 10 thuộc khu phố Ninh Phú có trụ điện giữa đường và trên đường số 10 chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giải thích thêm, việc nâng cấp, mở rộng các con đường là mong muốn chính đáng của người dân. Tuy nhiên, điều kiện kinh phí của tỉnh chỉ cho phép mỗi năm đầu tư nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường chính chứ không thể cùng một lúc thi công tất cả các con đường trong tỉnh. 

Đại Dương