BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bến Cầu tiếp xúc cử tri xã Lợi Thuận 

Cập nhật ngày: 02/11/2022 - 14:28

BTNO - Chiều 1.11, tại Trung tâm Văn hóa – thể thao và Học tập cộng đồng xã Lợi Thuận, tổ đại biểu HĐND cấp tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Đẹp – Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh tỉnh, bà Trần Thị Ngọc Trinh – Bí thư Đảng ủy thị trấn Bến Cầu và đại biểu HĐND huyện Bến Cầu có có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lợi Thuận.

Buổi tiếp xúc cử trị tại Trung tâm Văn hóa – thể thao và Học tập cộng đồng xã Lợi Thuận.

Tại buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Ngọc Trinh- Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, chương trình dự kiến kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong tháng 12.2022 và ông Trần Văn Tèo – Đại biểu HĐND huyện Bến Cầu báo cáo một nội dung trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Lợi Thuận trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri Võ Minh Hiếu, sinh năm 1968 cho biết, thời gian qua, tình trạng kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường Xuyên Á, đoạn từ ngã tư Hữu Nghị (giao giữa đường Xuyên Á và đường 786) đến ngã ba đường vào Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài vào giờ cao điểm (từ 15 giờ đến 18 giờ 30 phút) khiến giao thông quan khu vực này ách tắc, kẹt xe kéo dài; đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Hữu Nghị thường xuyên hư hỏng, khiến việc lưu thông của người dân qua khu vực này gặp khó khăn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, cử tri đề nghị lắp đặt vòng xoay tại khu vực này thay cho đèn tín hiệu giao thông; tình trạng ngập cục bộ trên đường 786, đoạn từ cầu Đìa Xù đến ngã tư Hữu Nghị mỗi khi trời mưa lớn.

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường diễn ra trong giờ cao điểm trên đường Xuyên Á.

Ngoài ra, hiện nay nhiều tuyến đường trên địa bàn được đầu tư xây dựng mới nhưng các điểm giao lộ không có biển chỉ dẫn khiến nhiều phương tiện (nhất là người ở xa mới đến) không biết nên đi hướng nào.

Cũng theo ông Hiếu, trước đây việc giải tỏa, đền bù dự án Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài có chủ trương giao doanh nghiệp tự thỏa thuận với người dân trong khu quy hoạch giải tỏa để đền bù, tuy nhiên, hiện có một số hộ dân đã giao giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp đã gần 5 năm nhưng chưa được giải quyết, cũng không được trả lại. Đồng thời, người dân mong muốn, tỉnh sớm triển khai trở lại dự án khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu trả lời 1 số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc, ông Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu gửi lời cảm ơn đến các cử tri tham dự buổi tiếp xúc. Đồng thời, ông Hùng cũng cho biết, các vấn đề cử tri nêu tại buổi tiếp xúc, sẽ được các đại biểu ghi nhận, những vấn đề nào thuộc thẩm quyền của huyện, HĐND huyện sẽ yêu cầu UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện ngay.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyên cấp trên, các đại biểu sẽ ghi nhận, tổng hợp báo cáo tại kỳ họp sắp tới. Riêng đối với vấn đề cử tri đề nghị lắp đặt vòng xoay tại ngã tư Hữu Nghị, theo ông Hùng, do tuyến đường Xuyên Á thuộc quyền quản lý của Bộ Giao thông vận tải nên rất khó thực hiện.

Minh Dương