BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tân Châu tiếp xúc cử tri xã Thạnh Đông, Tân Đông và Thị trấn 

Cập nhật ngày: 08/06/2022 - 14:43

BTNO - * Ngày 6.6, đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Huỳnh Vương Hiếu - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Quyên- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Nguyễn Thị Thu Hương- Trưởng Phòng công tác HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đông và Thị trấn trước kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh và HĐND huyện.

Cử tri xã Thạnh Đông phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Đông bày tỏ phấn khởi trước sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Chính phủ với các mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19. Cử tri đề đạt một số ý kiến như: quản lý chặt chẽ hơn việc thu gom rác thải sinh hoạt để bảo vệ môi trường; các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát giá mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tình trạng phân bón giả bày bán trên thị trường gây thiệt hại cho nông dân; một số ý kiến liên quan chế độ chính sách đối với người có công, tình hình an toàn giao thông.

Cử tri Thị trấn kiến nghị khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ khu vực trung tâm mỗi khi mưa lớn gây cản trở giao thông.

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo UBND huyện trao đổi, làm rõ thêm ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến khác chuyển đến ngành chuyên môn xem xét, trả lời cho cử tri.

Hiền Lâm

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Trần Thị Thanh Hằng- Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, ông Võ Quốc Thắng- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Tân Châu, bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Tân Đông.

Trong kỳ tiếp xúc này, các vị đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện nhận được một số kiến nghị của cử tri như: đề nghị ngành chức năng sớm sửa chữa một số tuyến đường giao thông và nhà văn hoá ấp trên địa bàn xã đã xuống cấp; nhiều người dân từ Campuchia về định cư trên địa bàn xã chưa có hộ khẩu, con em tới tuổi đi học không có giấy khai sinh...

Tại điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã giải đáp một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến khác để phản ánh đến các cấp, ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Chí Thành