BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý- Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Kỳ chất vấn đổi mới và chất lượng 

Cập nhật ngày: 07/11/2023 - 10:51

BTNO - Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày (từ ngày 6 – 8.11) để tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý- Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh nhận xét, đây là một kỳ chất vấn chưa từng có tiền lệ và có nhiều điểm mới, chất lượng.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý trả lời phỏng vấn báo chí bên lề kỳ họp thứ 6.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý nhấn mạnh, phải nói là đây là một kỳ chất vấn mà chưa từng có tiền lệ và lần này Quốc hội tiến hành chất vấn không phải các nội dung chất vấn thông thường như các kỳ họp định kỳ trước, mà Quốc hội tiến hành chất vấn theo việc thực hiện 10 nghị quyết từ Quốc hội khoá XIV cho đến kỳ họp thứ tư của Quốc hội khoá XV và với việc thực hiện 10 nghị quyết này trên 21 lĩnh vực là rất lớn.

Đại biểu Thuý cũng nhấn mạnh, kỳ họp lần này không phải chất vấn tất cả các vấn đề đại biểu quan tâm mà chất vấn tập trung ở 21 lĩnh vực đã được nghị quyết của Quốc hội khoá XIV và nghị quyết đầu nhiệm kỳ khoá XV triển khai và kết luận. Như vậy, đó cũng là một nội dung giám sát lại, đánh giá lại việc thực hiện cam kết của các bộ trưởng, của các ngành, lĩnh vực trong việc triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội.

Đại biểu Thuý cũng chia sẻ thêm, mặc dù đây là lần đầu tiên Quốc hội tiến hành chất vấn theo hình thức và cách thức mới. Tuy nhiên, theo đại biểu, các lĩnh vực được chất vấn ngày hôm nay thì các vị bộ trưởng cũng như Phó Thủ tướng đã nghiên cứu sâu, trả lời hết sức thẳng thắn và rất rõ các vấn đề của các đại biểu đặt ra; bên cạnh đó, kỳ chất vấn lần này, các vị đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi hết sức tập trung theo gợi ý cũng như lĩnh vực mà được giới hạn lại để cho các bộ trưởng nghiên cứu và trả lời.

Với việc trả lời của các bộ trưởng trong ngày 6.11, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý đánh giá rất cao việc trả lời của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Vì theo đại biểu, Bộ trưởng nắm rất chắc lĩnh vực được giới hạn trong việc trả lời, cũng như Bộ trưởng đã rất mạnh dạn đặt vấn đề và làm rõ thêm các lĩnh vực có liên quan đến ngành mình quản lý.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý hy vọng với cách thức tiến hành đổi mới như ngày đầu tiên, trong những ngày tiếp theo thì các lĩnh vực mà được đại biểu quan tâm cũng như chất vấn giám sát việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội trong thời gian qua sẽ tiếp tục chất lượng và cũng là cơ sở để cử tri tiếp tục theo dõi và quan tâm cũng như là giám sát việc thực hiện lời hứa, lời cam kết của các bộ trưởng.

Tố Tuấn