BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn 

Cập nhật ngày: 25/07/2024 - 15:59

BTNO - Ngày 24.7, bà Nguyễn Thị Kim Quyên - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đông và thị trấn Tân Châu.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc ở trị trấn Tân Châu.

Cử tri xã Thạnh Đông đề nghị ngành chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho người dân trên biên giới; cần có văn bản quy định rõ các loại cây được trồng, khoảng cách canh tác, để tạo điều kiện cho người dân an tâm canh tác, sản xuất nông nghiệp trên khu vực biên giới. Tuyến đường 785 đoạn tổ 9 ấp Thạnh Hiệp đã xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị ngành chức năng sớm cải tạo, nâng cấp. Điện lực Tân Châu sớm có phương án rong nhánh cây cao su vướng vào đường điện, nhằm bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão.

Cử tri Thị trấn Tân Châu cũng kiến nghị một số giải pháp nhằm hạn chế tình trạng xe vượt tải trọng đi vào các đường lô, đường nhánh gây sụt lún đường, ô nhiễm môi trường. Công tác tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất còn chậm gây khó khăn cho người dân. Các cấp cần quan tâm đến nâng cao các hoạt động tại Khu di tích lịch sử quốc gia Trung ương cục miền Nam…

Các ý kiến của cử tri các xã, thị trấn đã được lãnh đạo địa phương huyện, xã và các ngành chuyên môn giải đáp một số ý kiến trong thẩm quyền và ghi nhận một số ý kiến chưa trả lời được để chuyển đến các ngành và sẽ trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

Thụy Thảo