BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Châu

Cập nhật ngày: 09/05/2013 - 05:24

(BTNO)- Sáng 8.5, tại hội trường UBND huyện Tân Châu, ông Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng và ông Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh, là ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã Tân Hưng, Tân Phú, Thị trấn, Thạnh Đông, Tân Hiệp, Tân Thành và Suối Dây, huyện Tân Châu.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại biểu thông báo về dự kiến nội dung, chương trình và thời gian làm việc của Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiếp tục áp dụng một số cải tiến, đổi mới về cách thức tiến hành để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Dự kiến trong kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 7 dự án luật khác.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng và đại biểu Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh tại buổi tiếp xúc với các cử tri.

Các đại biểu cũng đã thông báo đến cử tri về kết quả kiến nghị mà cử tri đã phản ánh trong kỳ tiếp xúc trước.

Tại kỳ tiếp xúc, các đại biểu cũng nhận được nhiều ý kiến của cử tri phản ánh về nạn phá rừng ngày càng nhiều nhưng chưa được xử lý triệt để; việc trồng rừng thì không đảm bảo chất lượng; chế độ phụ cấp cho cán bộ về hưu và cho người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin rất thấp, đề nghị Quốc hội xem xét việc quảng cáo trên các kênh truyền hình hiện nay quá nhiều; chất lượng đường bê tông nông thôn chưa được đảm bảo…

Chiều cùng ngày, tại xã Tân Đông, hai đại biểu cũng đã gặp gỡ với hơn 170 cử tri thuộc hai xã Tân Đông và Tân Hà cùng cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng Kà Tum. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo UB.MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Tân Châu.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng gặp gỡ, trao đổi với cử tri huyện Tân Châu.

Cử tri 2 xã phát biểu những vấn đề quan tâm như: Việc in ấn sách giáo khoa cần mang tính ổn định lâu dài để tránh lãng phí và có tính giáo dục truyền thống cao; Vấn đề tranh chấp đất đai, đất công trước đây chính quyền cấp cho người dân nay lại thu hồi, đất nông trường cho người dân hợp đồng nay hết hạn, đất phải thi hành án v.v cần được quan tâm giải quyết dứt điểm, cụ thể từng trường hợp; Tình trạng cán bộ vi phạm kỷ cương, đạo đức phải được xem xét, xử lý nghiêm minh…

Ông Trần Văn Minh Trí- Phó chánh thanh tra tỉnh và ông Võ Quốc Thắng- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã phát biểu làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đại biểu Nguyễn Hoài Phương phát biểu giải trình, làm rõ các ý kiến cử tri đề đạt tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri, báo cáo đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét, có văn bản trả lời cụ thể cho cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 5.  

Chí Thành – Khắc Luân