BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 25/04/2023 - 16:14

BTNO - Chiều 24.4, tại hội trường UBND xã Suối Ngô, các vị đại biểu Quốc hội gồm ông Huỳnh Thanh Phương, ông Nguyễn Mạnh Tiến tiếp xúc với cử tri, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu.

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XV và kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ở các kỳ tiếp xúc trước. Dự kiến nội dung họp thứ 5 Quốc hội khoá XV sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và xem xét cho ý kiến 8 dự án luật. Bên cạnh đó, Quốc hội còn xem xét thông qua các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có một số ý kiến: đề nghị sớm giải quyết tiền hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ y tế; Nhà máy mủ cao su Trường Phát ở xã Suối Ngô xả thải gây ô nhiễm môi trường; cử tri xã Tân Hoà đề nghị xây dựng trường cấp 3 cho con em trên địa bàn các xã Tân Hoà, Suối Ngô, Suối Dây, Tân Thành; một số ý kiến về tranh chấp đất đai với Ban Quản lý dự án rừng phòng hộ Dầu tiếng; đề nghị mở rộng đường và lắp trạm nước sạch cho khu dân cư tổ 16, ấp 4, xã Suối Ngô; lãi suất các ngân hàng hiện nay rất cao, đồng thời còn vận động người vay mua bảo hiểm để được hưởng lãi suất thấp hơn; hiện nay vấn đề thiếu thuốc bảo hiểm y tế vẫn chưa được giải quyết làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người thama gia BHYT và gây khó khăn cho công tác vận động người mua BHYT.

Cử tri xã Suối Ngô phát biểu ý kiến.

Các đại biểu Quốc hội, đại diện chính quyền địa phương và một số ngành chức năng liên quan trả lời và ghi nhận ý kiến của cử tri để phản ánh đến các ngành liên quan trả lời trong thời gian tới.

Chí Thành