BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 12/03/2021 - 20:39

BTNO - Sáng 12.3, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri điểm của tỉnh.

Các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri.

Tham dự có các ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; Thiếu tướng Hoàng Đình Chung–Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Huỳnh Thanh Phương-Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Ngọc Phương-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và gần 150 cử tri là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện các dân tộc, tôn giáo và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội XIV.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Thanh Phương thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội XIV. Theo dự kiến, kỳ họp lần này sẽ thông qua Luật phòng chống ma túy sửa đổi; nghe Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo ý kiến của cử tri gửi đến Quốc hội; nghe Hội đồng bầu cử quốc gia báo cáo kết quả hoạt động từ khi thành lập đến nay… 

Cử tri ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua; sự quan tâm, phản ánh kịp thời ý kiến cử tri đến Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị khi ban hành các bộ Luật mới, Quốc hội cần nghiên cứu kỹ, hạn chế tối đa trường hợp vừa ban hành đã phải sửa đổi Luật; cần tóm tắt những nội dung cơ bản, có giải pháp để người dân tiếp cận với văn bản Luật một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Cử tri kiến nghị Quốc hội quan tâm đưa ra giải pháp để người dân tiếp cận các bộ Luật dễ dàng, nhanh chóng.

Cử tri đề nghị Quốc hội, Trung ương cần quan tâm hơn nữa đến việc bảo vệ người tố cáo, người dám phản ánh sự thật, tránh trường hợp người dân phản ánh, tố cáo sau đó bị ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình, bản thân.

N.D