BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Sư đoàn BB5 

Cập nhật ngày: 01/10/2017 - 08:17

BTNO - Chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tỉnh nhà, nhằm thông tin đến cử tri nội dung, chương trình kỳ họp.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương thông tin tới cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Các ĐBQH thông báo kết quả giải quyết của bộ, ngành trung ương về kiến nghị của cử tri Tây Ninh trong lần tiếp xúc trước, đồng thời lắng nghe cử tri phản ánh những vấn đề bức xúc hiện tại.

Tại Sư đoàn BB5, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương thay mặt đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và chiến sĩ thuộc Sư đoàn 5.

Cử tri Sư đoàn 5 kiến nghị các bộ, ngành liên quan xem xét lại chế độ lương và tăng phụ cấp cho lực lượng vũ trang; sớm có công văn hướng dẫn việc thực hiện các chế độ phụ cấp chức vụ đối với thủ trưởng, chính trị viên thuộc các tiểu đoàn và trung đoàn theo Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam quy định.

Cử tri cũng kiến nghị ĐBQH trao đổi với các cơ quan chức năng, ban ngành của tỉnh có chủ trương và tạo điều kiện để vợ của các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang làm nhiệm vụ tại Sư đoàn 5 có thể chuyển công tác về tỉnh Tây Ninh làm việc, ổn định cuộc sống gia đình; cho phép con em sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang làm nhiệm vụ trong Sư đoàn 5 được học trái tuyến ở các trường có tổ chức bán trú khi tại địa phương không có loại hình trường học này, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, sĩ quan trong đơn vị an tâm công tác.

Hoa Lư