BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu. 

Cập nhật ngày: 02/10/2019 - 20:53

BTNO - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, ngày 2.10, ông Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với trên 150 cử tri của huyện Tân Châu.

Cử tri huyện Tân Châu đã có nhiều ý kiến kiến nghị tâm huyết, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng trong giai đoạn hiện nay, cử tri bày tỏ sự đau lòng khi thời gian qua nhiều cán bộ cao cấp bị truy tố về hành vi tham nhũng, đề nghị Đảng và Nhà nước cần xử lý nghiêm khắc hơn với loại tội phạm này, thu hồi tài sản tham nhũng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên.

Cử tri Tân Châu phát biểu.

Cử tri bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường từ việc xả thải của các doanh nghiệp, đề nghị nâng mức xử phạt đối với hành vi này; tình trạng phá rừng ở một số địa phương có sự tiếp tay của một số cán bộ kiểm lâm xảy ra trong thời gian qua.

Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng xem lại sự tồn tại của các trang trại chăn nuôi trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Tăng thời gian khám bệnh bảo hiểm xã hội trong tháng, cần xem lại chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến góp ý cho dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi) và một số ý kiến liên quan đến chế độ chính sách…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện địa phương và các ngành có liên quan đã trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri, các ý kiến còn lại, đại biểu ghi nhận chuyển đến Quốc hội và các ngành có liên quan xem xét trả lời cho cử tri.

Công Điều