BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri thị xã Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 08/05/2022 - 10:05

BTNO - Tại hội trường UBND thị xã Hoà Thành, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội và đại biểu Trần Hữu Hậu- Hội Luật gia tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hoà Thành và huyện Tân Biên.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Hữu Hậu thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV sẽ diễn ra theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, khai mạc vào ngày 23.5.2022, dự kiến bế mạc ngày 17.6.2022.

Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, gồm Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; dự thảo Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam; dự thảo Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022; dự thảo Nghị quyết ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội (sửa đổi); dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, phát triển tỉnh Khánh Hoà.

Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến đối với 6 dự án luật, gồm Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi). Ngoài ra, Quốc hội còn xem xét các vấn đề quan trọng khác.

Theo đại biểu Trần Hữu Hậu, các dự án luật, dự thảo nghị quyết được trình tại kỳ họp thứ 3 được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đã được lấy ý kiến nhiều lần. Các dự án luật được trình mang tính cấp bách, có tác động lớn đến các mặt đời sống của xã hội, trong đó cho ý kiến sửa đổi nhiều luật bảo đảm sự phù hợp với yêu cầu thực tiễn hiện nay.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến thông tin với cử tri về một số vấn đề liên quan tình hình dịch bệnh, nhấn mạnh đến sự tích cực tham gia của các tầng lớp người dân đã góp phần khống chế dịch bệnh, các hoạt động kinh tế, xã hội, nhất là du lịch đã và đang được khôi phục nhanh chóng, và thông tin thêm về tình hình thời sự quốc tế.

Cử tri thị xã Hoà Thành đồng thuận cao với chương trình của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV cũng như báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri Tây Ninh trong các đợt tiếp xúc trước.

C.T