BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người tù kháng chiến tỉnh:

Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 

Cập nhật ngày: 25/12/2020 - 21:10

BTNO - Ngày 25.12, Hội Người tù kháng chiến tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đại diện Hội Người tù kháng chiến tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Long.

Ông Nguyễn Văn Trung - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban chấp hành Hội Người tù kháng chiến tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung lãnh đạo Hội các cấp thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra. Hội Người tù kháng chiến tỉnh đã phối hợp Công an tỉnh, các tỉnh, Cục an ninh A93 để tra cứu hồ sơ đề nghị xét giải quyết chế độ chính sách cho 86 hội viên, hiện nay vẫn còn 258 hồ sơ còn vướng mắc, chưa được giải quyết chế độ.

Tỉnh hội đã tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh bố trí kinh phí thăm hỏi 950 lượt hội viên nghèo, bệnh nặng; tổ chức cho hội viên đi thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm lại nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc và các di tích lịch sử.

Đặc biệt, trong 5 năm qua đã xây mới, sửa chữa 30 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho hội viên hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng (trong đó Ngân sách Nhà nước gần 1,7 tỷ đồng, phần còn lại do hội viên đóng góp, vận động).

Bà Nguyễn Thị Sinh được bầu làm Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội Hội Người tù kháng chiến tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết thống nhất trong Hội, nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát, phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; tổ chức cho hội viên học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; củng cố cấp cơ sở Hội trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần hội viên; tiếp tục đề xuất và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để sớm giải quyết chế độ chính sách cho các hội viên chưa được hưởng chế độ tù, đày.

Với sự thống nhất cao, Đại hội Hội Người tù kháng chiến tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 13 người. Ban chấp hành Hội khoá mới họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ, chủ tịch, phó chủ tịch, Ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025; bà Nguyễn Thị Sinh được bầu làm Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ mới. Ban Chấp hành Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhân dịp này, 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội Người tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

Phương Thuý


  • Kết quả SXMT nhanh nhất