Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đảng bộ Sở LĐTB&XH Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 19:49

BTNO - Sáng 12.3, Đảng bộ Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Tây Ninh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ có 7 chi bộ trực thuộc. Năm 2018, Đảng bộ tiếp nhận Chi bộ trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật từ Đảng bộ Sở GD&ĐT với 32 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ Sở LĐTB&XH có tất cả 9 chi bộ trực thuộc (3 chi bộ hoạt động lĩnh vực quản lý Nhà nước và 6 chi bộ hoạt động sự nghiệp) với 123 đảng viên.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ phối hợp với Ban Giám đốc lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 3/3 chỉ tiêu tỉnh giao cho ngành. Cụ thể, giải quyết việc làm bình quân hàng năm là 19.000 lao động/năm (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra là 17.000 lao động/năm); chính sách cho hộ nghèo, người nghèo thực hiện kịp thời và hiệu quả, cuối năm 2019 Tây Ninh còn 1,69% hộ nghèo và cận nghèo, là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước (đánh giá chung đạt chỉ tiêu đề ra); tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đến cuối năm 2020 ước đạt 70%, hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ.

Ngoài ra, nhiệm vụ chăm lo cho gia đình chính sách được thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở LĐTB&XH đã xây dựng mới 538 căn nhà, sửa chữa 678 căn nhà tình nghĩa từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Công tác bảo vệ trẻ em được quan tâm thực hiện, tất cả trẻ em dưới 6 tuổi đều được cấp thẻ BHYT. Ngành cũng đã triển khai Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020.

Về công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở đã chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận… của Trung ương, Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Khối. BCH Đảng bộ Sở tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng uỷ và cấp uỷ các chi bộ luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã kết nạp được 30 quần chúng ưu tú vào Đảng (NQ từ 5-10 đảng viên).

Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, Đảng uỷ, UBKT đã kiểm tra, giám sát chuyên đề tại các chi bộ, qua đó kịp thời chấn chỉnh và nhắc nhở các chi bộ rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn. Lãnh đạo công chức, viên chức, người lao động còn tích cực tham gia các phong trào do các đoàn thể phát động; đã ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, thiên tai, bão lũ với số tiền 91 triệu đồng. Hằng năm, cơ quan đều đạt chuẩn “Đơn vị văn hoá”.

BCH Đảng bộ Sở LĐTB&XH nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội.

Đại hội cũng đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn dưới 1%; tỷ lệ lao động đang làm việc qua đào tạo đạt 75%; chỉ tiêu giải quyết việc làm tăng thêm bình quân hàng năm là 16.000 lao động; trong nhiệm kỳ kết nạp ít nhất là 20 đảng viên…

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Sở LĐTB&XH. Để tiếp tục phát huy tốt những kết quả trong nhiệm kỳ mới, bà Tuyết đề nghị cấp uỷ phối hợp với chính quyền tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh có những cơ chế, chính sách hợp lý để thực hiện tốt các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Ngành cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự minh bạch, hiệu quả về các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở. Cấp uỷ cần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên thật sự là hạt nhân chính trị trong đơn vị. Ngoài ra, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ có năng lực.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII. Sau phiên họp thứ nhất, BCH Đảng bộ khoá mới đã bầu ra Ban Thường vụ và bầu bà Võ Thanh Thuỷ - Giám đốc Sở làm Bí thư Đảng ủy Sở  LĐTB&XH nhiệm kỳ 2020-2025.

N.D