Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đảng bộ xã Trường Đông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 

Cập nhật ngày: 15/05/2020 - 09:51

BTNO - Sau 2 ngày làm việc tích cực (từ 13 đến 14.5), Đại hội Đảng bộ xã Trường Đông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã thành công tốt đẹp.

Bí thư Thị ủy Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng (bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đánh giá nhiệm kỳ qua cho thấy, Đảng bộ và nhân dân xã Trường Đông đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành toàn diện các mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra.

Kết quả, 5 năm liền địa phương không có chi bộ trung bình, yếu kém. Đảng bộ hàng năm đều đạt và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đặc biệt trong hai năm 2018 và 2019, được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ xã Trường Đông nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn giữ vững lập trường chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp mới 60 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ lên 292 người.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng toàn diện; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp- thương mại, dịch vụ được tiếp tục duy trì và có bước tăng trưởng khá, ngày càng đa dạng. Thu ngân sách trên địa bàn bình quân hàng năm tăng 2,24%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2019 đạt trên 60 triệu đồng/người/năm.

Đặc biệt, năm 2018, xã về đích nông thôn mới và không ngừng hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; hộ nghèo hiện còn dưới 1,16%.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm toàn diện, góp phần cải thiện đời sống tinh thần, chăm lo sức khỏe nhân dân và sự học của con em địa phương, quốc phòng - an ninh được đảm bảo.

Nhiệm kỳ qua, đã vận động được trên 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng và sửa chữa 42 căn nhà đại đoàn kết, 18 căn nhà tình nghĩa; vận động Quỹ “Vì đàn em thân yêu và tiếp sức đến trường” trên 1,1 tỷ đồng, cấp phát hơn 1.500 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Đại hội cũng đã thảo luận đề ra giải pháp kiện toàn, nâng chất lượng hoạt động hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững, gắn với các vấn đề xã hội và xây dựng nông thôn mới nâng cao,…

BCH Đảng bộ xã Trường Đông nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu BCH 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí, ông Nguyễn Quốc Tuấn tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã.

Đại hội cũng bầu 2 phó bí thư, 5 đồng chí vào ủy ban kiểm tra. Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 15 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Võ Liêm