BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đoàn khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật ngày: 17/06/2012 - 05:49

(BTNO)- Đại hội diễn ra trong 2 ngày 15 và 16.6.2012, với sự tham dự của 142 đại biểu đại diện cho trên 1.000 đoàn viên đến từ 50 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh (KCCQ).

Báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2007 – 2012 của BCH Đoàn KCCQ cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên tại các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thực hiện tốt, có hiệu quả các phong trào do Đoàn cấp trên yêu cầu; hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội khoá 4 đề ra. Các mặt công tác về giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng, giáo dục pháp luật… được triển khai nghiêm túc.

Bỏ phiếu bầu BCH Đoàn uỷ khoá mới

Trong nhiệm kỳ, Đoàn KCCQ đã tổ chức 7 lớp đối tượng Đoàn, kết nạp 229 thanh niên vào Đoàn; đã giới thiệu cho Đảng 739 đoàn viên ưu tú và có 257 đoàn viên đã được kết nạp Đảng. Phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào nghèo ở vùng xa, vùng sâu, vùng biên giới. Các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn KCCQ đã tổ chức được trên 160 đợt công tác xã hội với khoảng 1.300 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Tổng giá trị vật chất mà ĐVTN thuộc Đoàn KCCQ đã hỗ trợ cho đồng bào nghèo trong các đợt công tác xã hội khoảng gần 1 tỷ đồng. Trong 5 năm, có 650 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo.

Đặc biệt, ĐVTN thuộc Đoàn KCCQ đã đóng góp xây dựng, bàn giao 20 căn nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ khó khăn (trị giá gần 600 triệu đồng). Trong phong trào Vì đàn em thân yêu, Đoàn KCCQ đã tổ chức khen thưởng, tặng quà cho trên 500 học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá trên 48 triệu đồng. Đoàn KCCQ cũng tổ chức thăm, giao lưu, tặng quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang, bộ đội biên phòng với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng; vận động ĐVTN Khối và quyên góp được 50 triệu đồng thực hiện phong trào “ĐVTN góp đá xây Trường Sa”…

BCH Đoàn uỷ KCCQ tỉnh khoá 5, nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt đại hội

Từ những kết quả và hạn chế trong nhiệm kỳ qua, BCH Đoàn KCCQ khoá 4 đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung lãnh đạo xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tăng cường công tác giáo dục; xung kích thực hiện các khâu đột phá, trong đó phát huy tối đa vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác cải cách hành chính, bồi dưỡng và phát huy nguồn nhân lực, thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đại hội đã bầu BCH Đoàn KCCQ gồm 17 người. Trong phiên họp đầu tiên, BCH Đoàn khối đã bầu Ban thường vụ Đoàn uỷ gồm 5 người. Anh Đặng Hồng Nhã tái đắc cử Bí thư Đoàn uỷ KCCQ tỉnh khoá mới.
                       Du Thi