BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh lần thứ IV thành công tốt đẹp

Cập nhật ngày: 09/06/2012 - 06:13

(BTNO)- Sáng 9.6.2012, Đại hội chính thức Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Tây Ninh diễn ra tại Hội trường Tỉnh uỷ. Tham dự Đại hội có nhạc sĩ Lê Xuân Hoan- Uỷ viên Đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; nhạc sĩ Trần Long Ẩn- Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Việt Nam; đại diện Hội VHNT các tỉnh: Long An, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Đại hội cũng đã vinh dự đón tiếp Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, ông Võ Thiện Trí- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thảo- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh và các sở, ban, ngành tỉnh cùng 195 hội viên Hội VHNT Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Đại hội được nghe các thành viên trong Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh trình bày các văn kiện quan trọng và được nghe các báo cáo tham luận đầy tâm huyết của Phân hội âm nhạc - múa; Chi hội VHNT Gò Dầu; Câu lạc bộ thơ Tân Châu.
Nhạc sĩ Lê Xuân Hoan, tâm đắc với kết quả hoạt động của Hội VHNT Tây Ninh trong nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh: các văn nghệ sĩ của Hội VHNT Tây Ninh cần sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị hơn nữa để phục vụ nhân dân trong tỉnh. Các nghệ sĩ phải phát huy giá trị văn hoá của dân tộc, gắn bó chặt chẽ với nhau để đưa nền văn hoá dân tộc phát triển theo định hướng của Đảng trong thời kỳ đổi mới…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông biểu dương những thành tích mà Hội VHNT đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Hội VHNT Tây Ninh tích cực hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà; cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể khác trong tỉnh chung tay phát triển nền VHNT của tỉnh ngày càng tốt đẹp hơn.

Ban chấp hành Hội VHNT Tây Ninh nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã công bố kết quả kỳ họp đầu tiên của Ban Chấp hành Hội VHNT Tây Ninh nhiệm kỳ 2012-2017. Theo đó, ông Dương Văn Phong được tín nhiệm và tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội VHNT Tây Ninh; bà Đặng Thị Phượng và ông Nguyễn Quốc Việt tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch Hội, ông Lê Hữu Trịnh giữ chức Uỷ viên Thường trực kiêm Chánh Văn phòng Hội VHNT Tây Ninh.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển VHNT cho các vị lãnh đạo tỉnh và các văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho sự phát triển VHNT của tỉnh nhà; trao bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Võ Cường


 
Liên kết hữu ích