Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Armenia tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh 

Cập nhật ngày: 27/06/2023 - 14:17

BTNO - Sáng 27.6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Đại sứ quán Armenia đến chào xã giao.

Sáng 27.6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; ông Nguyễn Thành Tâm-  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Thực hiện đường lối đổi mới hội nhập, Tây Ninh đang đẩy mạnh thu hút, mời gọi đầu tư phát triển trên các lĩnh vực. Hiện Tây Ninh là một trong những tỉnh thu hút khá nhiều dự án đầu tư nước ngoài, cũng như phát triển cộng đồng doanh nghiệp để phục vụ cho phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh đó, Tây Ninh còn là nơi có nhiều di tích lịch sử quan trọng, địa điểm du lịch nổi tiếng như Trung ương cục miền Nam, núi Bà Đen, Toà thánh Cao đài...

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan cho biết, với vị trí địa lý thuận lợi, nền công nghiệp đang phát triển và rất nhiều danh thắng, Tây Ninh có những điều kiện vô cùng tốt để phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Armenia đã được hình thành và xây dựng từ rất nhiều năm qua, mục tiêu của Chính phủ hai nước là phát triển hơn nữa mối quan hệ thương mại, thắt chặt hơn mối quan hệ về văn hóa, du lịch... 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tiếp đoàn Đại sứ quán Armenia đến chào xã giao.

Đại sứ quán đang nỗ lực hết mình để giới thiệu hình ảnh, những thế mạnh của Việt Nam tới Armenia để nhân dân biết thêm về sự phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời, Đại sứ quán cũng muốn mang hình ảnh của Armenia đến Việt Nam để người dân Việt Nam biết nhiều hơn về thế mạnh, điểm đến du lịch của Armenia. Ngài Vahram Kazhoyan tin tưởng sẽ phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh với Armenia trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn Đại sứ quán Armenia.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm hy vọng trong thời gian tới, tỉnh Tây Ninh và Đại sứ quán Armenia sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh với Armenia.

Trúc Ly