Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đậm đà Tết Việt ở Frankfurt am Main 

Cập nhật ngày: 04/02/2017 - 09:10

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main phối hợp với Đoàn Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Mừng Xuân Đinh Dậu 2017“.

Tham dự chương trình có ông C.P.Vinhx - đại biểu Quốc hội Liên bang, đại diện chính quyền bang Hessen, thành phố Frankfurt am Main, cùng khoảng hơn 2.000 bà con người Việt đang sinh sống tại các địa phương khu vực Tây – Nam nước Đức.


Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình. (Nguồn: TLSQ)

Phát biểu tại Chương trình, Đại sứ Nguyễn Hồng Lĩnh - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main đánh giá cao sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các cơ quan chính quyền Đức dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Đức thời gian qua. Nhân sự kiện này, Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn chân thành và chúc mừng năm mới đến các Hội đoàn, bà con trong cộng đồng người Việt yêu nước tại Đức đã đồng hành, sát cánh trong mọi hoạt động của cơ quan đại diện trong suốt những năm qua.

Trong không khí ấm cúng của ngày Tết cổ truyền, các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các nghệ sỹ chuyên nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh thể hiện càng tôn thêm nét đẹp văn hóa Việt, trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giữa những người con xa quê với đất mẹ Việt Nam.

Ngoài ra, không gian ẩm thực mang đậm văn hóa và hương vị Việt như bánh chưng xanh, giò lụa, chả quế… cũng thực sự mang đến cho những người con xa quê cảm giác thật gần gũi, vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê đau đáu. 

Nguồn baoquocte