BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015

Cập nhật ngày: 06/03/2016 - 05:04

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong năm 2015.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 2.433 đảng viên (tăng 53 đảng viên so cùng kỳ), sinh hoạt trong 55 tổ chức cơ sở đảng (24 đảng bộ, 31 chi bộ; năm 2015 có 27 cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh (TSVM), trong đó có 5 tổ chức đạt TSVM tiêu biểu, 1 cơ sở yếu kém.

Đội ngũ đảng viên đa số hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ có 12 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ; 4 đảng viên bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Công tác phát triển đảng viên mới được các chi bộ quan tâm, đối tượng kết nạp vào Đảng tập trung vào tuổi trẻ, có trình độ chuyên môn và tự nguyện phấn đấu, rèn luyện tốt. Trong năm, toàn Đảng bộ kết nạp được 102 đảng viên mới (đạt 145,7% kế hoạch). Công tác kiểm tra, giám sát được coi trọng, kể cả việc kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện các quy định trong sinh hoạt hàng ngày của đội ngũ đảng viên ở nơi cư trú…

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được duy trì thường xuyên có hiệu quả, từng tập thể và mỗi cá nhân đảng viên xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện trong năm. Kết quả bình chọn trong năm 2015 có 2 tập thể, 9 cá nhân được khen thưởng và 11 tập thể, 40 cá nhân được biểu dương…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần phát huy hơn nữa những ưu điểm, khắc phục tốt những thiếu sót tồn tại. Coi trọng công tác quản lý, rèn luyện đội ngũ đảng viên, làm tốt công tác tuyên truyền, công tác dân vận của Đảng, của chính quyền. Đẩy mạnh hơn nữa về chất lượng công tác Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh. Từng cán bộ, đảng viên phải chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Khắc Luân