BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ Khối DN: Đảm bảo kinh doanh phát triển, góp phần kiềm chế lạm phát

Cập nhật ngày: 14/07/2011 - 10:05

(BTNO)- Hội nghị được tổ chức vào sáng 14.7.2011 tại Hội trường Đảng uỷ Khối doanh nghiệp.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011 của Đảng ủy Khối.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, hoạt động sản xuất kinh doanh của đa số đơn vị, doanh nghiệp vẫn duy trì được sự ổn định và có tăng trưởng. Doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách của phần lớn doanh nghiệp đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra, các doanh nghiệp đã nộp thuế trên 710 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 23,7% (so với tổng thu ngân sách của tỉnh), tăng 8% so với cùng kỳ; nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên 28 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ; trích nộp công đoàn phí trên 1 tỷ đồng, tăng 198% so với cùng kỳ.

Đại biểu tham dự hội nghị

Cấp uỷ chi, đảng bộ cơ sở và lãnh đạo doanh nghiệp thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, trẻ mồ côi, xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết,.. với số tiền trên 6 tỷ đồng. Vào dịp tết Nguyên đán Tân Mão, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối cùng các doanh nghiệp đã tặng 1.300 phần quà cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các đồn biên phòng,… trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 390 triệu đồng.

Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, việc thực hiện quy chế dân chủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực; trong đó: tập trung làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp lần thứ II và Nghị quyết đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2010 - 2015, đạt 98%; tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, đạt 98,5%; trong Đảng bộ Khối có 5 người tham gia ứng cử HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016, kết quả có 3 người trúng cử, đạt 60%; kết nạp 40 đảng viên (đạt 66,7% so với kế hoạch năm, đạt 114,3% so cùng kỳ), hoàn thành việc kiểm tra đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ II năm 2011…

Bên cạnh những mặt đã đạt được, vẫn còn không ít những khó khăn hạn chế như: một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, xây dựng cơ gặp khó khăn về đầu tư, tỷ lệ giải ngân thấp, tồn nợ đọng kéo dài, đảng viên vi phạm về kinh tế vẫn còn xảy ra. Cấp uỷ cơ sở xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết chi, đảng bộ cơ sở và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối doanh nghiệp khoá II, nhiệm kỳ 2010 - 2015 còn chậm. Một số đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, đại hội công nhân viên chức còn chậm so với quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã có quyết định khai trừ Đảng đối với 3 đảng viên đã có các hành vi vi phạm “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phát biểu tại Hội nghị, UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí nhấn mạnh, để thực hiện tốt các kế hoạch đề ra trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2011, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối cần phải xây dựng kỹ chương trình hành  động và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng các cấp. Trong khi xây dựng chương trình hành động cần chọn ra khâu đột phá để đảm bảo kinh doanh phát triển góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội chứ không nên làm tràn lan mà hiệu quả thấp.

Hữu Thiện