BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch 

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 23:51

BTN - Phải giữ gìn Ðảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”, khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 ngày càng cam go, nhiều cán bộ, đảng viên càng phát huy tính tiên phong với mong muốn cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Anh Huỳnh Trung Quốc và Gian hàng tuổi trẻ - chia sẻ yêu thương.

Thực hiện lời dạy của Bác: “... mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Ðảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”, khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 ngày càng cam go, nhiều cán bộ, đảng viên càng phát huy tính tiên phong với mong muốn cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Những ngày này, ở các chốt kiểm dịch Covid-19, khu điều trị bệnh nhân F0 của huyện Dương Minh Châu, lực lượng đảng viên từ huyện đến cơ sở đều tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Với họ, phòng, chống dịch không thể chần chừ, phải quyết tâm làm thật tốt.

Ðiển hình là chị Hồ Tường Vy- Bí thư Xã đoàn Phan, huyện Dương Minh Châu, tiên phong đứng chốt từ khi xã Phan ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, rồi lại tình nguyện tham gia vào tổ truy vết, hỗ trợ đội y tế test nhanh tổng sàng lọc... chị luôn tất bật, nhiệt tình với những công việc mà trước đây chưa từng làm.

Chị Vy cho biết, ngay khi địa phương ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên, Xã đoàn vận động và xây dựng đội hình đoàn viên thanh niên nòng cốt, sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch.

Ban đầu, các bạn ÐVTN tham gia trực khu phong toả, hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, khi số ca nhiễm tăng cao, đội hình này chia nhóm tham gia vào tổ test cộng đồng, nhập sổ quản lý F1, F2…

Bao nhiêu ngày tham gia trực chiến cùng địa phương chống dịch là chừng ấy thời gian chị Vy tạm gác lại công việc gia đình, con nhỏ gửi cho người thân chăm sóc. Với chị, trách nhiệm của người đảng viên là phải tiên phong, nói đi đôi với làm, phải là người “đứng mũi chịu sào”, người “lo cái lo trước thiên hạ và vui cái vui sau thiên hạ”. Nhất là người thủ lĩnh thanh niên phải làm sao cho ÐVTN mến phục và noi theo.

Với suy nghĩ đó, chị đã không quản ngại khó khăn, xung kích trên các mặt trận chống dịch ở địa phương, vận động ÐVTN cùng tích cực tham gia. Chị luôn động viên anh em tình nguyện viên cố gắng, xung phong làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu.

“Mình luôn đi trước, nên nói là các bạn ủng hộ ngay. Khi giao nhiệm vụ, các bạn đều nhiệt tình hưởng ứng và cố gắng hoàn thành tốt. Chưa bạn nào thoái thác việc gì”- chị Vy chia sẻ.

Trong khó khăn, vất vả hơn 40 ngày đêm căng mình chống dịch. Tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên càng được phát huy cao độ. Trên trang Facebook “Ðảo Nhím quê hương” (nhóm tuyên truyền của huyện Dương Minh Châu), thời gian qua, ông Lục Quốc Hiệp- nguyên quản trị viên của trang fanpage đã liên tục cập nhật các thông tin tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nay là những thông tin về phòng, chống dịch Covid-19. Không đợi giao nhiệm vụ, từ khi huyện Dương Minh Châu thự chiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh căng thẳng, ông Hiệp đã xung phong nhận nhiệm vụ cập nhật thông tin tuyên truyền trên trang Ðảo Nhím quê hương, các thông tin chính thống về tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, những quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, huyện để người dân nắm bắt kịp thời, chính xác. Ông Hiệp còn phản biện những thông tin sai trái, qua đó góp phần đưa những thông tin chính thống để người dân không hoang mang, đồng tâm, hiệp lực cùng chính quyền phòng, chống dịch.

Anh Huỳnh Trung Quốc đi chợ giúp dân với mô hình shipper xanh.

Bên cạnh những đảng viên xung phong ra tuyến đầu chống dịch, có hững cán bộ đảng viên tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện, quyên góp giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua đại dịch. Những “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe xanh”, “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” với hàng ngàn phần quà được trao tận tay cho những người bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Anh Huỳnh Trung Quốc- Phó Bí thư Xã đoàn Phước Ninh chia sẻ: “Tôi thường xuyên vận động mạnh thường quân ủng hộ vật tư y tế, lương thực, thực phẩm để giúp các hộ dân gặp khó khăn. Tổ chức các hoạt động như: Chuyến xe xanh, gian hàng tuổi trẻ - chia sẻ yêu thương, shipper xanh… ngay khi nhận được thông tin chúng tôi đến tận nhà đễ hỗ trợ bà con.

Là đảng viên, thủ lĩnh thanh niên tôi thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn. Tình nguyện tham gia vào công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân là cơ hội để mình cống hiến sức trẻ và làm gương cho các bạn đoàn viên thanh niên cùng thực hiện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ”- anh Quốc nói.

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 còn nhiều thách thức, song, mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, thực hiện lời dạy của Bác: “...Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Và họ- những cán bộ, đảng viên trẻ luôn là lực lượng đi đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Vũ Nguyệt