BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên tự ý bỏ sinh hoạt đảng 3 tháng trong năm sẽ bị xem xét xóa tên đảng viên

Cập nhật ngày: 24/09/2019 - 19:14

Bạn đọc Trần Thị Thu Trà ở huyện Tân Biên (Tây Ninh) hỏi: Đảng viên A là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Đầu năm 2019, đảng viên A làm đơn xin nghỉ việc do hoàn cảnh khó khăn. Trong khi chờ giải quyết, đảng viên A tự ý rời khỏi địa phương và không tham gia sinh hoạt Đảng từ tháng 3/2019 đến nay. Theo quy định, trường hợp này sẽ bị xử lý ra sao?

Trả lời:

Điểm 8.1, Mục 8, Quy định số 29-QĐ/TW, ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng quy định như sau:

“Chi bộ xem xét, đề nghị cấp uỷ có thẩm quyền quyết định xoá tên trong danh sách đảng viên đối với các trường hợp sau: đảng viên bỏ sinh hoạt đảng hoặc không đóng đảng phí ba tháng trong năm mà không có lý do chính đáng...”

Căn cứ quy định trên, trường hợp câu hỏi nêu, đảng viên A nộp đơn xin nghỉ việc, nhưng chưa được giải quyết đã tự ý bỏ sinh hoạt đảng 6 tháng (từ tháng 3/2019 đến tháng 9/2019) mà không có lý do chính đáng thì Chi bộ có thể xem xét, đề nghị cấp uỷ có thẩm quyền quyết định xoá tên trong danh sách đảng viên đối với đảng viên A./.

Nguồn cpv