BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh hợp tác toàn diện, lâu dài với VTV9 

Cập nhật ngày: 22/02/2023 - 05:07

BTNO - Sáng 21.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan có buổi làm việc về kế hoạch hợp tác truyền thông năm 2023 với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (VTV9) do ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc làm trưởng đoàn.

Theo bà Huỳnh Thanh Nam – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, từ năm 2019 đến nay, VTV9 đã tích cực, chủ động phối hợp với tỉnh, nhất là với Sở TT&TT trong công tác tuyên truyền đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ, nội dung đề ra. Thông tin đảm bảo kịp thời, đúng định hướng, đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện.

Phó Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh Võ Văn Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài những nội dung hợp tác đã thực hiện, VTV9 còn hỗ trợ tuyên truyền khoảng 60 tin, phóng sự thông tin các sự kiện nổi bật, các chính sách quan trọng của tỉnh, được người dân quan tâm, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi, thảo luận về những nội dung dự kiến sẽ hợp tác truyền thông trong năm 2023; trong đó lãnh đạo VTV9 đề nghị tỉnh cần nghiên cứu xây dựng chương trình hợp tác toàn diện, lâu dài theo giai đoạn để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó cần xây dựng cơ chế cung cấp thông tin cho VTV9 một cách nhanh chóng, kịp thời; phối hợp cung cấp nguồn thông tin về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, nhất là trên không gian mạng...

Ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (VTV9) phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cơ bản thống nhất những nội dung chính sẽ tập trung hợp tác tuyên truyền trong năm 2023. Trong đó, VTV9 sẽ tiếp tục sản xuất các phóng sự chuyên sâu phát trong chương trình Năng động Phương Nam về các chương trình đột phá của tỉnh, những thông tin về công tác lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền tỉnh; trọng tâm là những chuyển động nổi bật trong chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; quảng bá phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh theo hướng du lịch xanh; hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư và phản ánh thông tin chính thống của Đảng bộ, chính quyền Tây Ninh đối với những vấn đề dư luận xã hội phản ánh, quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong trân trọng cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo, cán bộ, phóng viên VTV9 đã ủng hộ Tây Ninh trong suốt thời gian qua về công tác thông tin truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh; đồng thời ghi nhận các ý kiến đề xuất của lãnh đạo VTV9.

Ông Võ Đức Trong giao Sở TT&TT tiếp thu các ý kiến đề xuất xây dựng kế hoạch hợp tác toàn diện, lâu dài với VTV9; trong đó, chú ý cơ chế đặt hàng dịch vụ chung cho các cơ quan báo chí, cũng như cụ thể với từng đơn vị, có chiến lược truyền thông cụ thể; bên cạnh đó, xác định nội dung thông tin chung, nội dung thực hiện chuyên sâu. Chú ý việc hợp tác tổ chức các sự kiện diễn ra tại tỉnh, cũng như việc hợp tác đào tạo chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho các cơ quan báo chí của tỉnh.

Đoàn công tác VTV9 làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh.

Tố Tuấn