BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH Nguyễn Văn Nên tiếp xúc cử tri Thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 23/06/2020 - 08:46

BTNO - Sáng 22.6, tại Nhà văn hóa xã Gia Lộc, ĐBQH Nguyễn Văn Nên-Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương và Đại tá Hoàng Đình Chung-Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đã có buổi tiếp xúc với 270 cử tri là người dân các xã Gia Lộc, Gia Bình, An Hòa, An Tịnh, Lộc Hưng và thị trấn Trảng Bàng (thị xã Trảng Bàng).

Tham dự Hội nghị còn có Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Trảng Bàng và các xã, thị trấn.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, Đại tá Hoàng Đình Chung thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, kết quả trả lời của một số cơ quan Bộ, ngành Trung ương và ban, ngành địa phương đối với những kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri kỳ trước.

Nhân dịp này, một số cử tri bày tỏ niềm vui vì thời gian qua Đảng và Nhà nước đã lãnh đạo chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt. Quốc hội thông qua việc cấm hoạt động đối với công ty đòi nợ thuê cũng khiến người dân cảm thấy yên tâm hơn.

Đồng thời, cử tri cũng ý kiến với các ĐBQH về việc khám chữa bệnh ở Bệnh viện Trảng Bàng còn chậm; quy định thủ tục để được hưởng chế độ bảo hiểm xe gắn máy còn bất hợp lý, gây bất mãn đối với người dân; lo ngại tình trạng ô nhiễm môi trường đối với những công ty sản xuất vải, nhuộm vải trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Đại tá Hoàng Đình Chung thông tin về nội dung kỳ họp Quốc hội vừa qua tại buổi tiếp xúc.

Đặc biệt, có nhiều cử tri bức xúc về việc một số hộ dân cất nhà trên hệ thống cống thoát nước đường Cây Dương-Bàu Cá Chạch. Vụ việc này đã kéo dài 4 năm qua, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị trong những lần tiếp xúc cử tri, kiến nghị lên huyện, tỉnh, trung ương, nhưng đến nay chưa giải quyết thảo đáng.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các ngành chức năng, chính quyền địa phương ghi nhận và lần lượt giải đáp các ý kiến của cử tri.

Riêng đối với vụ ở đường Cây Dương- Bàu Cá Chạch, ĐBQH Nguyễn Văn Nên đề nghị lãnh đạo UBND thị xã Trảng Bàng chỉ đạo giải quyết, cùng với đó, HĐND thị xã Trảng Bàng cũng cần phải thành lập đoàn giám sát UBND thị xã Trảng Bàng giải quyết vụ đường Cây Dương-Bàu Cá Chạch có đúng không, cùng nhau tìm cách giải quyết dứt điểm vụ việc.

Đại Dương

* Chiều cùng ngày, tại huyện Châu Thành, ĐBQH Nguyễn Văn Nên-Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Đại tá Hoàng Đình Chung-Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Hoàng Đình Chung cho biết, sau 19 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp đã xem xét thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật; giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em; xem xét các báo cáo về kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên trả lời ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành đánh giá cao việc Đảng, Chính phủ đã thành công bước đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tạo dựng được niềm tin trong nhân dân, được thế giới đánh giá cao và thực sự là đất nước đáng sống.

Cử tri đề nghị Chính phủ xem xét việc hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng hỗ trợ do dịch Covid-19 sao cho phù hợp; việc làm các thủ tục, hồ sơ để được hưởng hỗ trợ do dịch Covid-19 gây khó khăn cho người dân; cử tri kiến nghị ngành chức năng nên tăng nặng mức xử phạt những đối tượng sử dụng chất ma túy….

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, ĐBQH Nguyễn Văn Nên đã ghi nhận và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương.

Thiện Nhân

* Cũng trong chiều 22.6, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương-Giám đốc Sở KH-ĐT đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp của cấp huyện và cử tri các xã, thị trấn thuộc huyện Gò Dầu, huyện Gò Dầu.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016- 2021; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan Bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước.

Description: https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200623/images/68.JPG

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương thông tin về kỳ họp Quốc hội vừa qua tại buổi tiếp xúc.

Trong cuộc tiếp xúc lần này, cử tri huyện Gò Dầu đã có một số ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội như: cần rút ngắn thời gian hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần khi nghỉ việc cho người lao động; người tham gia bảo hiểm y tế trên 5 năm vẫn khó tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh; thuốc bảo hiểm y tế vẫn còn thiếu trong chữa bệnh, tiền điện hàng tháng cao…là những lĩnh vực gây bức xúc cho người dân; cần có giải pháp hỗ trợ người công nhân bị thất nghiệp do dịch Covid-19.

Đại diện ngành chức năng và đại biểu Quốc hội đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị còn lại chuyển đến cơ quan chuyên môn trả lời trong thời gian tới.

Trọng Cầu