BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 03/05/2019 - 15:14

BTNO - Chiều 2.5, Đại tá Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Bến Cầu tiếp xúc với 200 cử tri đại diện các phòng ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp cấp huyện và cụm liên xã Long Giang, Long Thuận, Tiên Thuận, Long Khánh, Long Phước, Long Chữ.

Đại tá Hoàng Đình Chung trả lời ý kiến của cử tri.

ĐBQH Hoàng Đình Chung thông tin sơ lược về nội dung và chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sắp tới. Đồng thời, thông báo nội dung trả lời của các bộ, ngành trung ương đối với những ý kiến của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có nhiều ý kiến phản ánh, như: cần đầu tư xây dựng Thành Bảo Long Giang cho tương xứng tầm vóc của một ngôi thành có từ thời nhà Nguyễn; đường 786, đoạn qua xã Long Giang không có hệ thống mương thoát nước, khiến nước chảy ra mặt đường; Đối với Dự án đưa nước từ hồ Dầu Tiếng- Phước Hòa về huyện Bến Cầu, nên có chính sách bồi thường, hỗ trợ đất thi công công trình thỏa đáng.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng khai thác đất tràn lan, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; Hoạt động karaoke lưu động quá giờ giấc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập của người già, trẻ em; nhiều thanh niên tụ tập đua xe mô tô theo kiểu bốc đầu, lạng lách, nhưng chưa bị xử phạt.

Cử tri ý kiến về giá tiền sử dụng điện tăng cao.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội nên kiểm tra giá tiền sử dụng điện, vì như hiện tại là quá cao, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Kiến nghị sửa đổi Luật hình sự, cụ thể như vụ kẻ trộm vào nhà người dân bắt trộm gà, chủ nhà phát hiện rượt đuổi, gây thương tích kẻ trộm nhưng kết quả, chủ nhà bị xử ở tù, còn kẻ trộm vô tội…

Sau khi nghe cử tri phát biểu, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Bến Cầu và ĐBQH giải đáp tại chỗ một số ý kiến của cử tri theo thẩm quyền; các ý kiến khác được ghi nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Đại Dương