BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri cụm liên phường TP.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 22/06/2018 - 13:00

BTNO - Vừa qua, tại TP.Tây Ninh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm có ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH Tây Ninh có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri cụm liên phường, gồm phường 1, 2, 3, 4, Hiệp Ninh và Ninh Thạnh sau kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIV.

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh trả lời ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ năm Quốc hội khóa XIV. Quốc hội đã thực hiện 3 nội dung chính của kỳ họp là thực hiện công tác xây dựng luật, thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội và tiến hành xem xét những vấn đề lớn, quan trọng khác.

Trong công tác xây dựng luật, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật khác.

Trong đó, 7 dự án luật đã được Quốc hội thông qua là Luật Đo đạc bản đồ, Luật Tố cáo, Luật Quốc phòng, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến Luật Quy hoạch, Luật Cạnh tranh, Luật An ninh mạng.

Trong đó, có nhiều luật nhận được quan tâm của dư luận, xã hội như Luật Tố cáo, Luật Quốc phòng, đặc biệt là Luật An ninh mạng.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương nhấn mạnh ý nghĩa của việc ban hành Luật An ninh mạng xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của tình hình an ninh mạng trong nước, yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bí mật nhà nước, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, các nhân, phù hợp với thông lệ quốc tế và quy định của Hiến pháp năm 2013.

Việc ban hành luật là cần thiết để phòng ngừa, sẵn sàng ngăn chặn nguy cơ đe dọa an ninh mạng và bảo vệ chủ quyền quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

 Riêng đối với dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, Quốc hội đã thống nhất điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu  ý kiến của các vị ĐBQH, cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân.

Do đó, các tầng lớp nhân dân nếu có ý kiến góp ý nên góp ý qua các kênh chính thống để cùng xây dựng luật và tạo sự đồng thuận thống nhất cao.

Cử tri Thành phố phấn khởi trước kết quả của kỳ họp, sự nỗ lực hết mình của các vị đại biểu Quốc hội tỉnh nhà tại kỳ họp và nêu một số ý kiến. Cử tri tiếp tục phản ánh về việc thí điểm không thu tiền điện tại nhà mà Điện lực Thành phố đang triển khai, gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong thanh toán tiền điện. Ý kiến này đã được lãnh đạo Điện lực Thành phố tiếp thu.

Cử tri phường 2 muốn được biết về vấn đề quy hoạch Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã thực hiện đến đâu và khi nào triển khai thực hiện. Vấn đề này đã được Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, ông Trần Lưu Quang ghi nhận và thông tin thêm cho cử tri rõ, tỉnh đang thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo để kêu gọi đầu tư xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen trở thành điểm đến thu hút du khách, với mong muốn thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh nhà, tạo thành điểm nhấn quan trọng để phát triển kinh tế địa phương.

Xuân Vũ