BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 03/10/2019 - 16:09

BTNO - Chiều 2.10, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri thuộc các xã Long Thành Bắc, Long Thành Trung, Long Thành Nam và Hiệp Tân (huyện Hòa Thành).

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghe báo cáo, cử tri đồng thuận với nội dung kỳ họp sắp tới.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri nội dung kỳ họp.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị nhà nước xem xét giải quyết chế độ đối với những người tham gia kháng chiến chống Mỹ, dân công hỏa tuyến, bảo vệ biên giới Tây Nam; một số vấn đề liên quan đến trợ cấp bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi,...

Ngoài ra, ĐBQH cũng lấy ý kiến cử tri về những nội dung của dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), để tiếp tục giải trình tại kỳ họp Quốc hội. Theo đó, cử tri thống nhất với phương án giữ khung thỏa thuận giờ làm thêm tối đa theo quy định như bộ luật hiện hành.

Trước những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại diện ngành chức năng, chính quyền địa phương giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH cũng đã ghi nhận những kiến nghị ngoài thẩm quyền để chuyển đến các bộ, ngành liên quan trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Võ Liêm