BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu. 

Cập nhật ngày: 29/09/2017 - 10:30

BTNO - Chiều 28.9, tại xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, các đại biểu Trần Lưu Quang, Nguyễn Mạnh Tiến và Huỳnh Thanh Phương đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri khối huyện, cụm liên xã Bến Củi, Lộc Ninh, Truông Mít, Phước Minh trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo tới cử tri dự kiến nội dung trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông báo tới cử tri dự kiến thời gian kỳ thứ 4, Quốc hội khóa XIV sẽ được bắt đầu từ ngày 23.10 đến ngày 23.11.2017.

Trong kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án Luật gồm: Luật Quản lý nợ công (sửa đổi); Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật Thủy sản (sửa đổi); Luật Quy hoạch; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng

Quốc hội cũng xem xét, cho ý kiến về 9 dự án Luật: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt.

Đồng thời, Quốc hội cũng xem xét báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri huyện Dương Minh Châu kiến nghị với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng cần có định hướng rõ ràng, cụ thể trong việc phát triển các cây trồng chủ lực của địa phương; các cơ quan chức năng cũng nên xem xét chế độ, chính sách đối với cán bộ không chuyên trách tại cơ sở để đảm bảo cuộc sống, cũng như tạo điều kiện cho họ an tâm với công việc; cần có biện pháp chế tài mạnh hơn nữa đối với các hành vi trôm cắp, hút chính ma túy, cá độ, đánh bạc ... để góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo địa phương giải đáp. Những ý kiến, kiến nghị khác được các đại biểu ghi nhận và tập hợp để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hoa Lư