BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 27/11/2018 - 14:16

BTNO - Hôm 26.11, ĐBQH Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Đại tá Hoàng Đình Chung- Cục phó Cục Chính trị Quân khu 7 tiếp xúc với hơn 200 cử tri của các xã Thanh Phước, Phước Đông và thị trấn Gò Dầu.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên, Hoàng Đình Chung tiếp xúc cử tri Gò Dầu.

Đại tá Hoàng Đình Chung thay mặt đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh báo cáo nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; kết quả trả lời của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đối với trường hợp thắc mắc của bà Huỳnh Thị Rơ; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của đoàn ĐBQH năm 2018 và thực hiện chương trình hành động mà đại biểu đã hứa.

Cử tri cũng đã phản ánh các vấn đề như quy hoạch Trung tâm Bảo trợ xã hội cho trẻ em lang thang đã 16 năm nhưng đến nay chưa thực hiện, gây khó khăn cho một số hộ dân ở trong khu quy hoạch; về chế độ người có công đối với người đã làm nghĩa vụ quốc tế… Ngoài ra, cử tri Nguyễn Văn Dũng phản ánh việc ông chưa được đền bù xứng đáng trong vụ ông bị ở tù oan sai; 

ĐBQH Nguyễn Văn Nên đề nghị địa phương và các cơ quan chức năng ghi nhận và sớm có giải pháp giải quyết kiến nghị của các cử tri. Đồng thời địa biểu Quốc hội chia sẻ những khó khăn mà ông Dũng đã trải qua trong vụ án đã kéo dài gần 40 năm.

Đại Dương

* Các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang và Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến đã có buổi tiếp xúc cử tri khối huyện và cụm liên xã Phan, Suối Đá, Phước Ninh, Chà Là, Bàu Năng của huyện Dương Minh Châu.

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến báo cáo nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến báo cáo sơ lượt nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Một cử tri xã Suối Đá phản ánh tình trạng cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê và vỡ hụi trong thời gian gần đây khiến người dân hoang mang lo lắng. “Chỉ tính riêng trong ấp tôi, có hơn 100 hộ dân mà đã có đến 5 người làm chủ hụi, trong đó đã có 2 người bể hụi, kéo theo nhiều gia đình đổ nợ; một vài người khác lại chuẩn bị làm chủ hụi”, cử tri này nói.

Cử tri kiến nghị Quốc hội nên xem xét tăng chế độ phụ cấp cho những cán bộ làm công tác ở ấp.     

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đồng cảm với cử tri về hiện tượng cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. “Thời gian gần đây việc đòi nợ thuê có biến tướng, gây phản ứng trong nhân dân. Tôi tin rằng sắp tới Quốc hội sẽ xem xét vấn đề này”, ông Quang nói. Về việc chơi hụi, Bí thư Tỉnh ủy mong bà con hết sức thận trọng khi tham gia.

Trường Sơn

* Cùng ngày, hai ĐBQH Trần Lưu Quang, Nguyễn Mạnh Tiến cũng đã tiếp xúc với trên 100 cử tri của các xã Tân Hưng, Tân Phú, Thạnh Đông và thị trấn Tân Châu cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành huyện Tân Châu.

ĐBQH Trần Lưu Quang trả lời ý kiến cử tri xã Tân Hưng

Tại đây, cử tri huyện Tân Châu đề nghị ĐBQH quan tâm, đơn giản các thủ tục hành chánh khi người dân đi khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, qua đó vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt kết quả cao hơn.

Chí Thành

* Tại xã Long Thành Nam (Hoà Thành), ĐBQH Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 chủ trì hội nghị tiếp xúc với trên 150 cử tri đại diện các cơ quan, ban ngành huyện Hòa Thành và các xã Trường Đông, Trường Hòa, Trường Tây, Long Thành Nam.

Đại biểu Hoàng Đình Chung thông tin kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến cử tri Hòa Thành.

Cử tri huyện Hòa Thành bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp; cử tri hài lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; phấn khởi trước những thành tựu cũng như nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng, phát triển đất nước.

Đại biểu Hoàng Đình Chung mong muốn thời gian tới, cử tri có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để góp phần cùng Đảng, Nhà nước vào việc xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Võ Liêm

* Chiều cùng ngày, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri đại diện các phòng, ban huyện Bến Cầu và cụm liên xã Tiên Thuận, Lợi Thuận, An Thạnh, thị trấn Bến Cầu.

Cử tri xã An Thạnh phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị đến ĐBQH các nội dung: sớm quan tâm, lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư xã An Thạnh, vì đây là khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; nâng cấp mở rộng tuyến đường từ Hợp tác xã Quỹ tín dụng An Thạnh đến nhà máy gạo; sớm đầu tư xã An Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới; cần nạo vét kênh Sáng, đoạn từ cầu Tà Ban đến sông Vàm Cỏ; cống thoát nước 2 bên đường Xuyên Á chưa đảm bảo thoát nước trong mùa mưa. 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bến Cầu giải trình các ý kiến của cử tri, được đông đảo cử tri đồng tình; ĐBQH Huỳnh Thanh Phương cũng đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và ghi nhận 2 ý kiến, sẽ trả lời trong lần tiếp xúc sau.

Nguyễn Thiện

* Tại Châu Thành, ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư huyện ủy Tân Biên, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của 4 xã Thành Long, Hòa Hội, Hòa Thạnh và Biên Giới.

Cử tri xã Biên Giới phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Trong buổi tiếp xúc này, cử tri kiến nghị đến ĐBQH một số ý kiến:  sớm hoàn thành việc phân giới cắm mốc giữa hai nước Việt Nam và Campuchia; đề nghị nâng cấp Hương lộ 8 (từ ngã 4 Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu đi ấp Tân Định); mở rộng Hương lộ 23, đoạn thuộc xã Hòa Hội, tạo điều kiện cho người dân và phương tiện lưu thông thuận tiện; trang bị trạm bơm nước cho các ấp Tân Long, Bến Cầu (xã Biên Giới) để phục vụ nhu cầu tưới tiêu; ấp Tân Định xã Biên Giới có nhiều điểm thu mua phế liệu từ Campuchia qua, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng môi trường…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương và lãnh đạo huyện Châu Thành đã tiếp thu, giải trình thỏa đáng; đồng thời ghi nhận một số ý kiến còn lại để chuyển đến các ban, ngành có liên quan xem xét giải quyết.

Xuân Mạnh

* ĐBQH Trịnh Ngọc Phương- Bí thư huyện ủy Tân Biên cũng đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện Tân Biên và các xã Thạnh Tây, Thạnh Bình, thị trấn Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Biên kiến nghị các cấp, các ngành chức năng cần kiểm soát chặt chẽ và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, tiêu thụ phân bón giả, kém chất lượng; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng và có biện pháp thu hồi toàn bộ tài sản tham nhũng, không để thất thoát; cần kiểm tra, rà soát lại hồ sơ có biểu hiện gian dối của một số trường hợp đang hưởng chế chế độ chính sách người có công với cách mạng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước; tạo điều kiện xác minh, giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng và người tham gia cách mạng bị tù đày không còn hồ sơ lưu trữ.

Đại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương- Bí thư huyện ủy Tân Biên đã trả lời và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc; đề nghị các cấp, các ngành có liên quan ghi nhận các ý kiến còn lại của cử tri để sớm xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh