BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Thành phố Tây Ninh. 

Cập nhật ngày: 03/07/2019 - 20:33

BTNO - Chiều 2.7, tại hội trường Thành ủy Tây Ninh, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri 10 phường, xã của Thành phố.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri Thành phố Tây ninh kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV vừa qua. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua các luật như: Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Đầu tư công (sửa đổi); Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri Thành phố kiến nghị đến ĐBQH nhiều vấn đề như: việc tăng giá điện của ngành Điện; cần thông tin rõ kết quả xử lý sai phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 cho người dân biết; việc ban hành các Luật hiện này còn phải sửa đổi, bổ sung nhiều gây lãng phí tiền của, do đó khi xây dựng luật phải đảm bảo tính ổn định, lâu dài; cơ quan chức năng Nhà nước cần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm ma túy.

Cử tri thành phố phát biểu ý kiến.

Một số ý kiến liên quan đến đời sống người dân ở địa phương như: tiến độ đầu tư xây dựng khu du lịch Ma Thiên Lãnh; thủ tục tách thửa đất còn gặp khó khăn, cụ thể là trong trường hợp tách thửa đất cho con; sớm sửa chữa bờ rạch Tây Ninh, vì hiện nay có nhiều đoạn bị sạt lở; người hoạt động không chuyên có được hưởng chế độ thai sản không; cử tri kiến nghị cần sửa chữa tuyến đường số 3, khu phố 5, phường 3 để tạo thuận lợi cho người dân đi lại…

Qua các ý kiến của cử tri, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương trả lời, giải trình làm rõ một số ý kiến cử tri quan tâm và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết. ĐBQH cũng chia sẻ với cử tri Thành phố, thời gian tới Đoàn ĐBQH Tây Ninh sẽ đổi mới cách tiếp xúc cử tri, nhằm tiếp xúc được cử tri nhiều nơi chứ không chỉ tập trung một điểm, để lắng nghe ý kiến cử tri được nhiều hơn.

Cũng trong buổi tiếp xúc, ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và các cơ quan chuyên môn Thành phố đã trả lời, làm rõ một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của Thành phố.

Nhật Quang