BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri TP.Tây Ninh và huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 24/06/2020 - 12:14

BTNO - Ngày 23.6, các ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và Huỳnh Thanh Phương-Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP.Tây Ninh và huyện Tân Châu.

* Tại buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri TP.Tây Ninh, ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.  Theo đó, kỳ họp diễn ra trong thời gian trong 19 ngày, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng, thông qua 10 luật, 21 nghị quyết và cho ý về 6 dự án luật.

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP.Tây Ninh.

Trong buổi tiếp xúc với ĐBQH, cử tri Thành phố có một số ý kiến, kiến nghị như: ngành chức năng có biện pháp xử lý tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Tình trạng thanh thiếu niên độ pô xe, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống người dân vẫn còn xảy ra nhiều; sớm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia hoạt động cách mạng, bị địch bắt tù đày chưa được hưởng chế độ…

Đại diện cơ quan chức năng của tỉnh, TP.Tây Ninh giải trình một số ý kiến của cử tri. Những ý kiến còn lại, ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến ghi nhận và đề nghị các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri. Đồng thời, mong muốn cử tri tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong thực hiện các chủ trương, chính sách, nhất là thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huy Hoàng

* Chiều cùng ngày 23.6, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương-Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri huyện Tân Châu.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Tân Châu bày tỏ sự đồng tình cao với những chủ trương, quyết sách của Đảng, Chính phủ trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát vừa qua.

Cử tri huyện Tân Châu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Ngoài ra, cử tri có ý kiến đề nghị ngành chức năng cần có giải pháp căn cơ để ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, tình trạng bạo hành trẻ em, bạo lực học đường cũng như tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy vùng nông thôn; một số ý kiến liên quan đến lĩnh vực môi trường ở khu dân cư, việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế huyện...

 

Công Điều