BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc bà con cử tri sau kỳ họp Quốc hội

Cập nhật ngày: 29/06/2012 - 03:55

(BTNO)- Nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII và trả lời ý kiến của cử tri trong lần tiếp xúc trước, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với bà con cử tri các huyện/thị.

* Châu Thành: Ông Lê Minh Trọng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri của 3 xã Phước Vinh, An Cơ và Hảo Đước.

ĐBQH tỉnh Tây Ninh đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri 3 xã Phước Vinh, An Cơ và Hảo Đước

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã có một số kiến nghị gồm: Hiện nay các tuyến đường liên xã ở xã Phước Vinh bị hư hỏng nặng, điển hình là đoạn đường 14C từ xã Hoà Hiệp đi Phước Vinh và Hoà Thạnh nhiều lần cử tri đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa; Quốc hội nên xem xét, cân nhắc có những chính sách hỗ trợ thêm cho những gia đình chính sách; tiêu chí hộ nghèo hiện nay là 400 ngàn đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn là quá thấp; các lò mì trên địa bàn xã Phước Vinh hoạt động ngày càng nhiều, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý; một số cán bộ ngành y tế huyện Châu Thành thiếu tôn trọng đối với bệnh nhân; đề nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh nên xem xét lại kế hoạch phát triển đầu tư; tuổi hưởng chế độ bảo trợ xã hội cho người cao tuổi hiện nay là 80 tuổi đề nghị giảm xuống còn 75 tuổi…

Sau khi các cử tri có ý kiến phản ánh, đại diện chính quyền địa phương cùng ông Lê Minh Trọng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh, Trưởng đoàn ĐBQH đã phát biểu giải trình, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển ngành chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. 

Duy Thức

 

* Hoà Thành: Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, đơn vị số 2 gồm ông Nguyễn Hoài Phương và ông Trịnh Ngọc Phương đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở ban, ngành, đoàn thể huyện, Ban cai quản họ đạo và cử tri ở các xã, thị trấn trong huyện Hoà Thành.

Cử tri Hoà Thành phát biểu ý kiến

Cử tri Hoà Thành có một số ý kiến kiến nghị như: các văn bản luật của Quốc hội ra rất nhiều nhưng người dân hiểu và thực thi còn hạn chế, một số luật chưa sát tình hình thực tế nên thực hiện chưa nghiêm; nhiều vụ tham nhũng được phanh phui, có tính chất phức tạp, số tiền tham nhũng rất lớn nhưng chưa được xử lý triệt để, từ đó làm tăng số vụ tham nhũng và gây bức xúc trong nhân dân.

Ngoài ra, cử tri còn bức xúc trình bày về vấn đề vay vốn trong Ngân hàng. Cụ thể, khi lãi suất tăng thì Ngân hàng thông báo tăng lãi suất vay, còn khi lãi suất giảm thì người vay không được thông báo giảm mà ngân hàng bắt buộc người vay trả nợ xong, mới cho vay lại với lãi suất mới.

Cử tri cũng phản ánh đến các ĐBQH tình trạng hàng giả, hàng dỏm, hàng nhái tràn lan trên thị trường làm cho người dân không thể phân biệt được, cần có chế tài mạnh để răn đe…

Nguyễn An