BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri Tân Biên, TP.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/04/2018 - 08:46

BTNO - Sáng 27.4, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với 294 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban, ngành huyện Tân Biên và các xã Thạnh Tây, Thạnh Bình, Hòa Hiệp, thị trấn Tân Biên.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Biên.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH thông báo đến cử tri về chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV, cũng như thông báo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tân Biên qua các lần tiếp xúc trước.

Tại kỳ tiếp xúc này, cử tri có các ý kiến, kiến nghị: Quốc hội và các cấp, ngành cần sớm nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B (đoạn từ thành phố Tây Ninh đến Cửa khẩu quốc tế Xa Mát), để đáp ứng cho lưu lượng người và các phương tiện đi lại; các tuyến kênh Phước Hòa qua xã Thạnh Tây nhiều năm chưa có nước sử dụng, làm ngăn cách giao thông nội đồng, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của nông dân; tình trạng ngập úng ở một số khu phố của thị trấn Tân Biên cần được xử lý dứt điểm ...

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương cùng các ngành liên quan giải trình về việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B, ghi nhận những ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Thịnh

* Chiều cùng ngày, tại xã Thạnh Tân (TP. Tây Ninh), ĐBQH Huỳnh Thanh Phương cũng đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri Thành phố cụm liên xã, phường trước Kỳ họp thứ 5-Quốc hội Khóa XIV.

Cử tri TP.Tây Ninh phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Trong kỳ họp Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 8 dự án Luật và 1 dự thảo nghị quyết gồm: Luật Tố cáo sửa đổi, Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, Luật Cạnh tranh sửa đổi, Luật An ninh mạng, Luật Quốc phòng sửa đổi, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao, Luật Đo đạc và bản đồ, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch và nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019. Ngoài ra, Quốc hội còn cho ý kiến về 8 dự án luật khác và các vấn đề kinh tế, xã hội, giám sát...

Cử tri Thành phố có ý kiến về công tác phòng, chống tham nhũng, việc thu hồi tài sản từ tham nhũng còn hạn chế; Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho bà con người dân tộc thiểu số; cần tăng lương cho cán bộ bán chuyên trách; cần xem xét tuổi nghĩ hưu cho phù hợp hơn…

Lãnh đạo UBND TP.Tây Ninh, Sở Giao thông Vận tải và ĐBQH Huỳnh Thanh Phương đã trả lời một số ý kiến liên quan đến nợ công, chế độ nghỉ hưu, ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Phương Ngân