Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn ông Ngô Quang Lưu (Tân Châu):

Đề nghị ông gửi đơn khiếu nại để Chi cục THADS huyện Tân Châu xem xét giải quyết

Cập nhật ngày: 19/07/2016 - 03:23

Ông Lưu trình bày, Bản án dân sự phúc thẩm số 334/2015/DS-PT ngày 29.12.2015 của Toà án nhân dân tỉnh buộc vợ chồng ông Nguyễn Văn Ban và bà Nguyễn Thị Duyên phải có nghĩa vụ trả cho ông số tiền 429.662.500 đồng. Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, ông Lưu làm đơn gửi Chi cục THADS huyện Tân Châu để yêu cầu thi hành bản án nêu trên. Theo ông Lưu, ông đã liên hệ nhiều lần với chấp hành viên thụ lý vụ việc để yêu cầu kê biên tài sản của vợ chồng ông Nguyễn Văn Ban và bà Nguyễn Thị Duyên để phát mãi thi hành án.

Ông Lưu đã đến UBND xã Suối Dây để yêu cầu cung cấp thông tin về tài sản của vợ chồng ông Nguyễn Văn Ban và Nguyễn Thị Duyên. UBND xã Suối Dây cho biết vợ chồng ông Ban, bà Duyên đang sở hữu QSDĐ diện tích 15.127,6m2 toạ lạc tại ấp 2, xã Suối Dây. Do vậy, ông Lưu đề nghị Chi cục THADS huyện Tân Châu nhanh chóng tiến hành kê biên tài sản này của vợ chồng ông Ban và tiến hành các thủ tục tiếp theo nhằm bảo đảm quyền lợi cho ông. Thế nhưng đến nay, chấp hành viên vẫn chưa kê biên tài sản của vợ chồng ông Nguyễn Văn Ban.

Vấn đề khiếu nại của ông Lưu, ông Trần Văn Cưng– Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tân Biên cho biết, hiện nay vợ chồng ông Ban, bà Duyên đang phải thi hành nhiều bản án khác nhau tại Chi cục THADS huyện Tân Châu. Đối với khiếu nại của ông Ngô Quang Lưu, ông Cưng sẽ làm việc với chấp hành viên để tìm hiểu rõ nội dung cụ thể.

Ông Cưng cũng đề nghị ông Ngô Quang Lưu, nếu có khiếu nại liên quan đến việc thi hành án thì gửi đơn đến Chi cục THADS huyện Tân Châu để được xem xét giải quyết theo Luật Khiếu nại.

THIÊN TÂM - THÁI HOÀ