BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác liên ngành của Trung ương làm việc với UBND huyện Tân Châu về công tác tôn giáo 

Cập nhật ngày: 22/07/2023 - 07:14

BTNO - Sáng 21.7, đoàn công tác liên ngành của Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Nguyễn Ánh Chức- Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn đến làm việc với UBND huyện Tân Châu về công tác tôn giáo Hồi giáo.

Ông Nguyễn Ánh Chức- Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại hội nghị.

Cùng đi có ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, ông Trần Minh Nay- Phó Giám đốc Sở Nội vụ. Đón tiếp và làm việc với đoàn, huyện Tân Châu có ông Phan Văn Quang- Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ban, ngành có liên quan và các xã có đồng bào theo đạo Hồi sinh sống.

Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Châu có trên 3.300 tín đồ Hồi giáo sinh sống tại các xã Tân Hưng, Tân Phú, Tân Hội và Suối Dây. Trong những năm qua, huyện Tân Châu đầu tư xây dựng nhiều công trình phục vụ đời sống dân sinh, thực hiện nhiều chính sách giảm nghèo giúp đồng bào tôn giáo phát triển kinh tế.

Nhìn chung đa số các gia đình theo đạo Hồi trên địa bàn huyện đều có đất ở và xây dựng nhà ở. Đồng bào tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh và xây dựng giá trị đạo đức trong tôn giáo, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Chung sức xây dựng nông thôn mới...

Ông Nguyễn Ánh Chức- Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ ghi nhận những kết quả huyện Tân Châu làm được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào Hồi giáo; tiếp tục đầu tư các công trình, thực hiện chính sách để người dân theo đạo Hồi phát triển kinh tế.

Chí Thành