BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác TP.Gimhae (Hàn Quốc) thăm Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/01/2020 - 21:44

BTNO - Sáng 29.1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã có buổi đón tiếp và làm việc với ông Heo Seong-Gon-Thị trưởng thành phố Gimhae (Hàn Quốc) và đoàn công tác, nhân dịp đoàn đến tham dự Hội xuân núi Bà Đen năm 2020 tại Tây Ninh.

Lãnh đạo 2 địa phương chụp hình tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các đại biểu thành phố Gimhae đã đến tham dự lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen Tây Ninh; đồng thời nhắc lại sự kiện quan trọng vào ngày 12.12.2016, khi chính quyền hai địa phương chính thức ký kết hợp tác nhiều nội dung rất cụ thể. Từ đó, hai bên đã có nhiều đoàn công tác sang thăm, làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cũng nhắc đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc của đoàn nghệ thuật Woori Sori tại lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2020, đã tạo điều kiện để người dân Tây Ninh biết thêm những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh, thành phố đã thông tin cho nhau tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương mình hiện nay, đồng thời mong muốn 2 địa phương sẽ đẩy mạnh việc giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Điển hình là thực hiện các chương trình giao lưu văn hóa giữa thanh, thiếu niên 2 tỉnh, thành phố; hợp tác chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đẩy mạnh hợp tác giao lưu kinh tế hướng đến mục tiêu phát triển phồn thịnh trong tương lai; thực hiện việc quảng bá hình ảnh, du lịch giữa 2 địa phương...

Lãnh đạo 2 địa phương tặng quà lưu niệm.

Thay mặt đoàn công tác, ông Heo Seong-Gon-Thị trưởng TP.Gimhae đã gửi lời mời tới lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đến thăm thành phố Gimhae vào tháng 4.2020 trong lễ hội Gaya.

Dịp này, lãnh đạo 2 tỉnh, thành phố đã có những phần quà lưu niệm gửi tặng nhau để gắn kết thêm mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương trong thời gian tới.

Quang Khải