BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm, làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 02/04/2016 - 11:00

Tiếp đoàn có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và đại diện một số ban, ngành.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh báo cáo về tình hình triển khai công tác bầu cử. Theo đó, việc chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo tiến độ đề ra. Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất với UBND tỉnh, Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh dự kiến số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH là 9 người, trong đó số lượng nữ là 5/9 đại biểu (chiếm 55,56%), đảm bảo theo quy định. Số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 96 người, trong đó ứng cử viên nữ là 42/96 người. Có 9/9 huyện, thành phố có tỷ lệ ứng cử viên nữ tham gia ứng cử HĐND cấp huyện đạt trên 35%; 87/95 xã có tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đạt từ 35% trở lên.

100% nữ ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định. Theo đánh giá, ứng cử viên nữ năm nay đạt chất lượng cao, với nhiều người trẻ, có tâm huyết và trình độ thạc sĩ.

HĐND và UBND tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt việc tạo điều kiện cho các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh tham gia các tổ chức bầu cử ở địa phương, vừa thực hiện chức năng giám sát theo đúng quy định. Ngoài ra, để góp phần tăng tỷ lệ nữ trúng cử ĐBQH và đại biểu HĐND, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện các cuộc hội thảo, phóng sự, bài viết tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đánh giá cao sự cố gắng của lãnh đạo tỉnh trong việc chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng luật định, nhất là kết quả nữ ứng cử ở các cấp địa phương đạt tỷ lệ cao. Qua đó, thể hiện được sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh trong việc thực hiện chiến lược, chương trình quốc gia về bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội và sự tham gia của phụ nữ vào vị trí dân cử. Bà cũng yêu cầu Hội LHPN tỉnh cần tổ chức các lớp bồi dưỡng cho các đại biểu nữ ứng cử, tạo điều kiện để các nữ ứng cử viên làm tốt vai trò; đặc biệt, vận động 100% chị em phụ nữ thực hiện quyền, nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia bầu cử.

Hoàng Kha