BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 09/10/2021 - 22:06

BTNO - Sáng 8.10, các Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương, Trần Hữu Hậu đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Dương Minh Châu.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Trần Hữu Hậu thông báo đến cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, dự kiến diễn ra từ ngày 20.10 đến ngày 13.11. Kỳ họp lần này sẽ xem xét thông qua 2 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết.

Cụ thể là về  Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Quốc hội cũng sẽ xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Quốc hội xem xét các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Thị Xuân, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu đã có một số ý kiến xoay quanh việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội thị trấn Dương Minh Châu chưa đúng mức giữa 4 khu phố; Kế hoạch quy hoạch cần phù hợp hơn và thông báo cho nhân dân khi có sự thay đổi quy hoạch; Việc đo đạc cấp thửa phòng Tài nguyên và Môi trường còn chậm; Phí lệ phí đo đạc đất đai còn cao; Cần có chính sách quản lý tổ chức tín dụng trong việc cho vay vốn và thu hồi vốn để tránh trường hợp người dân không vay nhưng liên tục bị gọi đòi nợ; Có nhiều thông tin xấu trên mạng xã hội, internet gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dương Minh Châu đã giải trình một số nội dung liên quan. Cụ thể, việc đo đạc cấp thửa người dân đăng ký thủ tục tại phòng 1 cửa của huyện và do Văn phòng đăng ký đất đai huyện Dương Minh Châu thực hiện; Phí, lệ phí đo đạc được các cấp có thầm quyền quy định và công bố công khai…

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Đại biểu Huỳnh Thanh Phương chia sẻ với những khó khăn của người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Trong công tác quy hoạch, đối với những quy hoạch đại biểu Phương đề nghị địa phương xem xét quy hoạch không còn phù hợp nên xóa, giải thích rõ cho người dân và khi lập quy hoạch mới cần cụ thể, sát với thực tiễn.

Cử tri Trần Thị Xuân phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đối với những vấn thông tin “xấu” còn tràn lan trên mạng thời gian qua, ông Huỳnh Thanh Phương xin ghi nhận để gửi đến Bộ Thông tin & Truyền thông có các chính sách, quy định phù hợp. Và sẽ thông tin đến cử tri trong kỳ tiếp xúc tiếp theo.

Vũ Nguyệt