BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 

Cập nhật ngày: 15/01/2021 - 20:37

BTNO - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6.1.1946- 6.1.2021), chiều ngày 15.1, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết khóa XIV, nhiệm kỳ 2016- 2021 và gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh.

Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Tây Ninh khóa XIV; Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh Thường trực phía Nam Bộ đội Biên phòng, ĐBQH khóa XIII; Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái; , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong; Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, LLVT, các huyện, thị, thành phố. Các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên đại biểu Đoàn ĐBQH từ khóa VI đến khóa XIV.  

Ông Huỳnh Thanh Phương-Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Tây Ninh ôn lại truyền thống 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều hoạt động nổi bật. Đoàn ĐBQH tỉnh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và lấy ý kiến góp ý 82 dự án luật, trong đó đã tổ chức 46 Hội nghị lấy ý kiến 43 dự án luật trình Quốc hội thông qua, 13 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến; gửi văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị góp ý vào 16 dự án luật trình Quốc hội thông qua và 10 dự án luật cho ý kiến.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức được 16 đợt giám sát và 08 cuộc khảo sát trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Qua giám sát, đại biểu Quốc hội đã chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đem lại quyền và lợi ích chính đáng cho công dân, được Nhân dân hoan nghênh, tin tưởng và đồng tình. Các đại biểu Quốc hội còn thường xuyên phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội khi Đoàn đến giám sát tại địa phương; phối hợp, tham gia giám sát các chuyên đề của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh trên nhiều lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội, tư pháp... trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 17 đợt, 177 điểm tiếp xúc cử tri, có 1.047 ý kiến phát biểu của cử tri trong đó kiến nghị đối với Trung ương 608 ý kiến; kiến nghị đối với địa phương 183 ý kiến với hơn 36.810 cử tri tham dự.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ này, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức 26 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề của cá nhân đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương, 02 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề của cá nhân đại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương, 01 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề của cá nhân đại biểu Quốc hội Hoàng Đình Chung, 01 cuộc tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu của đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn đã tổ chức 26 kỳ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân, tiến hành 03 cuộc giám sát một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đơn lẻ của công dân và đã có văn bản kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao xem xét, giải quyết.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện nghiêm túc chương trình làm việc tất cả các kỳ họp của Quốc hội khóa XIV. Trong nhiệm kỳ khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia với hơn 136 ý kiến phát biểu thảo luận tại Tổ và Hội trường, các vị đại biểu Quốc hội đã thực hiện quyền chất vấn với 11 lượt ý kiến chất vấn tại Hội trường và 42 ý kiến chất vấn bằng văn bản với nhiều nội dung đóng góp tâm huyết góp phần vào thành công chung của các kỳ họp Quốc hội khóa XIV.

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn Phụ trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước ta. Các đại diểu cũng được nghe một số báo cáo tham luận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng bằng khen các cá nhân.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh và chúc mừng những cá nhân, tập thể được khen thưởng. Ông Phạm Hùng Thái đề nghị một số vấn đề mà Đoàn ĐBQH tỉnh cần quan tâm, như động viên cử tri tích cực, tự giác tham gia bầu cử đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội sắp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia góp ý và phối hợp với các cơ quan bầu cử địa phương để tổ chức thành công cuộc bầu cử; thông qua hoạt động giám sát, kịp thời phản ánh với Trung ương những khó khăn, vướng mắc, giúp tỉnh có điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân …

Tặng hoa và quà những cho các vị nguyên là ĐBQH các khóa trước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh khen thưởng cho 10 tập thể, 15 cá nhân.

Đại Dương