BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần VIII

Cập nhật ngày: 26/12/2010 - 05:52

Sáng nay 27.12.2010, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII được chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự đại hội lần này, Đoàn Tây Ninh có 13  đại biểu, do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn. Báo Tây Ninh điểm lại một số gương tiêu biểu trong số 11 gương điển hình tiên tiến tham dự đại hội lần này.

Đại biểu được chọn từ thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là Đại tá Huỳnh Thị Bình, nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT)-Công an Tây Ninh. Chị Bình là một điển hình gương mẫu trong việc học tập và tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động. Dưới sự lãnh đạo của Đại tá Bình, trong những năm qua, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT có sự chuyển biến  tích cực trong công tác, cũng như rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống. Hầu hết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đơn vị thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, rút ngắn được thời hạn giải quyết các loại hồ sơ thủ tục hành chính cho nhân dân, giúp cho nhân dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại so với trước đây.

Đại diện giới doanh nhân tiêu biểu xuất sắc tham dự đại hội là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Thương mại Thế Kỷ Vàng Jonhnathan Hạnh Nguyễn. Ông là nhà đầu tư đến với Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài rất sớm, và đem lại kết quả khả quan. Không chỉ là doanh nhân xuất sắc của tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2006-2010, ông còn là một trong những doanh nhân tham gia hoạt động từ thiện xã hội rất tốt. Với phương châm là kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận của công ty mà còn vì sự phát triển chung của cộng đồng và đất nước, công ty đã liên tục tham gia các hoạt động từ thiện xã hội khắp các nơi trong nước, với số tiền hàng chục tỷ đồng. Trong đó riêng Tây Ninh, từ năm 2007 đến nay ông đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa cho đoàn đại biểu Tây Ninh dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ VIII

Đại diện nông dân Tây Ninh tham dự Đại hội Thi đua lần này có đến hai đại biểu là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Đó là ông Lê Tiến Nhật (do tỉnh chọn) và bà Võ Thị Ron (do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giới thiệu). Lê Tiến Nhật (sinh năm 1966) ở xã An Thạnh (Bến Cầu). Lúc mới ra riêng, gia đình ông Nhật chỉ có  6 công ruộng thường xuyên bị ngập nước và nhiễm phèn nặng. Siêng năng, cần mẫn, biết tính toán trong lao động sản xuất và quyết chí vượt khó vươn lên, cuộc sống gia đình ông Nhật từng bước ổn định và phát triển. Hiện nay ông là chủ trang trại theo mô hình RAC (ruộng - ao - chuồng), với mức thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi năm. Gia đình ông Nhật rất tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, nhất là tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết nhau trong thôn xóm, giúp đỡ nhau trong sản xuất và trong cuộc sống. Những năm qua, mỗi năm gia đình ông Nhật hỗ trợ cho 10 hộ nông dân mượn số vốn 50 triệu đồng (5 triệu đồng/hộ). Với những việc làm được, trong năm 2010, ông Nhật đã nhận được 3 bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh và một bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Bà Võ Thị Ron, sinh năm 1963, hiện  là hội viên tổ 12, chi hội Nông dân ấp Thuận Hoà, xã Truông Mít (Dương Minh Châu). Vào tháng 9 vừa qua, bà đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2005 đến năm 2009. Gia đình bà Ron bắt đầu khởi nghiệp từ 5 công ruộng độc canh cây lúa. Bằng ý chí và nghị lực quyết tâm phấn đấu vươn lên, hiện nay gia đình bà Ron đã có được 10 ha ruộng đất. Trong đó có 6 ha ruộng sản xuất 3 vụ/năm; 4 ha đất trồng cao su. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, nên năng suất cây trồng của gia đình bà Ron luôn đạt cao. Tổng thu nhập của gia đình bà khoảng 500 triệu đồng/năm, sau khi trừ các khoản chi phí. Vươn lên từ khó khăn, gian khổ, nên gia đình bà Ron rất hiểu và cảm thông với những gia đình nông dân khó khăn. Nhiều năm qua, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, gia đình bà đều tặng quà cho người nghèo ở các nơi, với mức bình quân 40 triệu đồng/năm. Nhằm tiếp sức cho các em học sinh nghèo hiếu học có điều kiện đến trường, mỗi năm gia đình bà Ron ủng hộ gần 20 triệu đồng để trao các suất học bổng…

Anh Phan Thành Thương ở xã Phước Vinh (Châu Thành) là nạn nhân chất độc da cam bị tật bẩm sinh đôi bàn tay. Nhưng anh quyết tâm vượt lên nỗi bất hạnh, thi đua với chính bản thân của mình. Từ đó anh ra sức học tập và đã trở thành người có ích cho xã hội.  Đại diện cho giới tôn giáo là Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh (do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giới thiệu). Đại biểu đại diện cho tập thể thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” là ông Trần Thanh Nhơn, ở xã Trường Hoà (Hoà Thành). Trong đoàn tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần này của tỉnh còn có một đại biểu đại diện thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng (do Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội giới thiệu) là ông Nguyễn Thanh Lam, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Châu Thành.

D.H