BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH đơn vị số 2: Tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 11/05/2012 - 03:22

(BTNO)- Đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm: ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó chủ nhiệm UB đối ngoại Quốc hội; ông Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh và ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Xây dựng Tây Ninh đã có cuộc tiếp xúc với bà con cử tri huyện Dương Minh Châu.

Đoàn ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu

Tại hội trường Huyện uỷ Dương Minh Châu, đoàn đã tiến hành tiếp xúc cử tri của các xã Suối Đá, Thị trấn, xã Phan và Bàu Năng.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến- đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã thông báo cho cử tri những kết quả trả lời của Bộ Quốc phòng, Bộ GD-ĐT, Bộ Nội vụ đối với những ý kiến của cử tri trong kỳ họp trước; đồng thời thông báo nội dung chương trình kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

Cử tri đã trình bày đến các ĐBQH những kiến nghị về việc giá cả vật tư, nguyên liệu tăng liên tục, khiến cho nông dân địa phương luôn lâm vào cảnh lỗ vốn, nợ nần; thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn kéo dài, gây khó khăn cho người dân; cần có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn đối với những sản phẩm văn hoá đồi truỵ, độc hại. Bên cạnh đó, một số cử tri ở xã Suối Đá kiến nghị đến các đại biểu về chính sách dành cho thương binh ở địa phương vẫn còn nhiều bất cập, dẫn đến sự không công bằng trong việc hưởng các chính sách của Nhà nước; tình hình tai nạn giao thông ở địa phương có giảm, nhưng số người chết vẫn còn nhiều, cơ quan chức năng cần có các biện pháp cụ thể để giải quyết tình trạng này.

Tại buổi tiếp xúc với hơn 120 bà con cử tri các xã Phước Ninh, Phước Minh, Bến Củi và xã Lộc Ninh, đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XIII và kết quả trả lời, giải quyết của các ngành chức năng về những ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương phát biểu trong lần tiếp xúc trước.

Cử tri cũng gửi gắm đến đoàn ĐBQH những nguyện vọng, kiến nghị đối với mội số vấn đề bức xúc hiện nay như: chế độ tiền lương, phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xã và lực lượng đoàn thể ở ấp còn thấp; thủ tục hưởng trợ cấp người cao tuổi còn phức tạp; tình trạng đường giao thông từ ngã 3 Đất Sét đi Bến Củi chật hẹp, trong khi đó lưu lượng xe tham gia giao thông đông, thường xảy ra va quẹt v.v...

Ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó chủ nhiệm UB đối ngoại Quốc hội và ông Nguyễn Mộng Tín- Phó chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan sớm xem xét giải quyết theo luật định.

Hiền Âu - Trúc Ngân